Tổ trinh sát hình sự, Công an quận Phú Nhuận vừa bàn giao đối tượng Nguyễn Thị Ánh Tuyết (SN 1957, ngụ xã Đông Thạnh, huyện Hóc Môn) cho Công an quận 1 để điều tra, xử ý về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. 

{keywords}
 Nghi can Nguyễn Thị Ánh Tuyết

Được biết, thời gian gần đây, trinh sát hình sự Công an quận Phú Nhuận khi tuần tra đã phát hiện một người phụ nữ thường xuyên tiếp cận những cụ bà đi trên đường rồi chở đi một cách không bình thường. Từ phát hiện này, trinh sát quyết đeo bám để làm rõ thông tin ngờ vực.

11h30 trưa 27/1, tổ trinh sát phát hiện và đeo bám theo người phụ nữ trên đi xe gắn máy Vison đang đi tìm 'con mồi'. Khi di chuyển đến trước cổng bệnh viện quận Bình Thạnh (đường Đinh Tiên Hoàng, phường 1) thì tấp vào lề, tiếp cận một cụ bà đang đi bộ trên vỉa hè.

Người phụ nữ nói gì đó khiến cụ bà vẻ mặt lo lắng, hốt hoảng rồi leo lên xe gắn máy của chị ta chở đi. Sau khi đi lòng vòng nhiều tuyến đường, người phụ nữ dừng xe tại góc giao lộ Lê Duẩn – Pasteur, quận 1 rồi lột lấy một nhẫn vàng và điện thoại của bà cụ.

Người phụ nữ chở cụ bà đi lòng vòng rồi đến trước một tiệm vàng ở đường Cống Quỳnh, quận 1.

Người phụ nữ hướng dẫn cụ bà đi vào trong. Một lúc sau, cụ bà đi ra và tiếp tục đưa cho người phụ nữ đôi bông tai vàng.

Nhận định người phụ nữ đang lừa cụ bà lấy vòng vàng nữ trang và tài sản, lập tức trinh sát hình sự Công an quận Phú Nhuận ập đến bắt quả tang.

Khi đưa về trụ sở công an, người phụ nữ khai báo tên là Nguyễn Thị Ánh Tuyết, còn cụ bà Nguyễn Thị T (SN 1955, ngụ quận Gò Vấp). Tang vật thu giữ là một nhẫn vàng, một đôi bông tai bằng vàng và một điện thoại.

Công an làm rõ, hàng ngày đối tượng Tuyết rảo quanh nhiều tuyến đường ở khắp các quận, huyện. Khi thấy người già đi bộ lang thang trên đường sẽ tiếp cận và thông báo người thân của người đó vừa bị nạn, cấp cứu ở bệnh viện và sẽ chở giúp đến bệnh viện.

Dọc đường đi, bà Tuyết sẽ trò chuyện để khai thác thông tin gia đình nạn nhân. Đồng thời dựng nên một câu chuyện nói người thân nạn nhân bị nạn rất nặng, cần khoản tiền lớn đóng viện phí nên đề nghị nạn nhân lo tiền bạc rồi đến bệnh viện luôn.

Từ kịch bản này, bà Tuyết dụ dỗ nạn nhân để lấy tiền, vàng và điện thoại, chở đi bán. Sau khi chiếm đoạt tài sản, bà Tuyết bỏ nạn nhân bơ vơ giữa đường.

Công an tình nghi bà Tuyết thực hiện hàng chục vụ lừa đảo với cách thức trên và đang mở rộng điều tra.

Bắt người đàn bà chuyên lừa tiền các hoàn cảnh bi đát ở TP.HCM

Bắt người đàn bà chuyên lừa tiền các hoàn cảnh bi đát ở TP.HCM

Theo dõi các kênh youtube thiện nguyện, bà Thu tìm đến các hoàn cảnh bi đát vừa được mạnh thường quân hỗ trợ tiền để lừa đảo.

Linh An