Công an thị xã La Gi (Bình Thuận) đã bắt gọn nhóm 4 tên là nghi phạm gây ra vụ cướp, hiếp thai phụ gây xôn xao dư luận những ngày qua tại thị xã La Gi. Qua đấu tranh, nhóm tội phạm này khai nhận là thủ phạm gây ra 2 vụ cướp, hiếp tương tự gần đây tại La Gi.

Chiều ngày 4/5, đại tá Phạm Duy Khang, trưởng công an thị xã La Gi (Bình Thuận) xác nhận với VietNamNet, nghi phạm chính trong vụ hiếp dâm tập thể người phụ nữ đang mang thai sau đó cướp tài sản của 2 vợ chồng rồi bỏ trốn khỏi địa phương đã đến trụ sở công an thị xã La Gi xin đầu thú.

{keywords}
Các nghi phạm (từ trái sang) Nguyễn Duy Hoan Phạm Minh Anh, Trần Thanh Cường (được xác định là chủ mưu) và Đặng Tiến Bình tại cơ quan điều tra. Ảnh: Lê Long

Đối tượng được gia đình đưa đến đầu thú là Trần Thanh Cường (29 tuổi) ngụ tại thôn Bình An, xã Tân Bình, thị xã La Gi.

Lời khai ban đầu của Cường tại cơ quan công an cho biết, vào tối ngày 2/5, Cường cùng Phạm Minh Anh (21 tuổi), Nguyễn Duy Hoan (18 tuổi) và Đặng Tiến Bình (19 tuổi) cùng trú tại thôn Bình An, xã Tân Bình, thị xã La Gi ngồi nhậu tại một địa điểm trong thôn.

Do cả 4 đều là những đối tượng không nghề nghiệp nên khi đã ngà ngà say, không có tiền để nhậu tiếp nên cả nhóm bàn nhau đi cướp lấy tiền...

Khoảng 20h30' ngày 2/5, cả 4 tên đèo nhau trên chiếc xe máy của Phạm Minh Anh mang biển kiểm soát 86B6-233.07 chọn khu vực vắng vẻ, ít người qua lại trên đường Lê Minh Công thuộc thôn Mũi Đá, xã Tân Phước, thị xã La Gi để phục tìm "con mồi". 

Đến khoảng 21h, bọn chúng phát hiện vợ chồng chị P.T.M.H ( 20 tuổi) trú tại xã Tân Phước đang lưu thông theo hướng từ Hồ Tôm về Cam Bình nên đã đuổi theo, rồi vượt lên chặn đầu xe của nạn nhân. Cả 4 tên xông vào dùng vũ lực khống chế, đánh đập 2 nạn nhân để cướp một sợi dây chuyền vàng, một đôi bông tai, 1 triệu đồng, 2 điện thoại của nạn nhân.

Chưa dừng lại ở đó, thấy chị H xinh đẹp nên tên Cường và Minh Anh đã nổi tà dâm, bọn chúng dùng dây trói người chồng vào gốc cây ven đường và phân công 2 tên Hoan và Bình canh giữ, rồi kéo chị H lên khu vực đồi cát gần đó thay nhau hãm hiếp mặc cho nạn nhân khóc lóc, van xin rằng mình đang có thai.

{keywords}
Phương tiện gây án của nhóm thanh niên. Ảnh: Lê Long

Sau khi thỏa mãn thú tính, bọn chúng đã lấy đi xe máy cùng tài sản của nạn nhân.

Từ thông tin trình báo của nạn nhân, khai nhận diện được chiếc xe máy Exciter màu xanh mang BKS 86B6-233.07, ngay trong đêm 2/5 công an thị xã La Gi đã tiến hành bắt khẩn cấp nghi can Phạm Minh Anh và đến sáng ngày 3/4 đã bắt tiếp các tên Nguyễn Duy Hoan và Đặng Tiến Bình. Riêng Trần Thanh Cường, đối tượng lớn tuổi nhất được xác định là chủ mưu đã nhanh chân bỏ trốn khỏi địa phương.

Công an thị xã La Gi đã tuyên truyền vận động gia đình tên Cường khuyên tên này ra đầu thú, và đến 11 giờ 30 trưa ngày 4/5 gia đình đã đưa tên Cường đến công an đầu thú.

Cơ quan công an đã thu hồi tài sản và chiếc xe máy của nạn nhân được bọn này cất giấu trong rừng.

Hiện cơ quan cảnh sát điều tra công an thị xã La Gi đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ việc và làm rõ lời khai nhận của nhóm thanh niên này trước đó không lâu đã thực hiện 2 vụ cướp, hiếp tương tự trên địa bàn thị xã La Gi.

Lê Huân