Thông tin từ Công an tỉnh Đắk Nông chiều nay (24/3) cho biết, vừa ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Văn Công (SN 1987, trú xã Đắk Wil, huyện Cư Jút, Đắk Nông) để điều tra, làm rõ về hành vi giết người.

Trước đó, vào sáng ngày 22/3, người dân phát hiện 2 người đàn ông, một chết, một bị thương nằm trên vỉa hè đường Nguyễn Tất Thành (trước cổng UBND huyện Cư Jút) nên đã trình báo với cơ quan chức năng.

{keywords}
Nguyễn Văn Công tại cơ quan điều tra

Qua điều tra bước đầu xác định, nạn nhân tử vong là Y Hai Niê (SN 1969, trú tại huyện Cư Jút); người bị thương là Nguyễn Minh Tiên (SN 1977, trú tại huyện Krông Na, Đắk Lắk).

Theo điều tra, khuya ngày 21/3, Nguyễn Văn Công cùng với Y Hai Niê, Nguyễn Minh Tiên và Phạm Ngọc Sơn (SN 1975, trú huyện Tây Sơn, Bình Đinh, tất cả đều không có nghề nghiệp ổn định, sinh sống lang thang và thường xuyên uống rượu), đến một quán cháo tại thị trấn Ea T’ling (Cư Jút) ăn tối và uống rượu.

Đến khoảng 2h sáng hôm sau, trong lúc uống rượu, giữa Sơn và Tiên xảy ra mâu thuẫn cãi vã và đánh nhau nhưng được mọi người can ngăn.

Sau đó, chủ quán đã đuổi 4 người này ra khỏi quán và các đối tượng tiếp tục đi bộ về hướng trung tâm huyện. Trên đường đi, Tiên và Công cãi vã rồi vật nhau nhưng được bạn nhậu can ngăn.

{keywords}
Hiện trường nơi xảy ra án mạng

Nhóm 4 người này sau đó đi bộ đến khu vực vỉa hè đường Nguyễn Tất Thành (trước cổng UBND huyện Cư Jút, đoạn thuộc tổ dân phố 6, thị trấn Ea T’ling) thì nằm ngủ tại đây. Đến khoảng 3h sáng cùng ngày, Nguyễn Văn Công dùng tay, chân, dép và dây điện đánh Tiên và Y Hai.

Thấy vậy, Sơn dậy can ngăn nhưng không được nên nằm ngủ tiếp. Sau đó, Công tiếp tục đánh khiến Y Hai tử vong, Tiên bị thương nặng.

{keywords}
Cơ quan điều tra phong tỏa, khám nghiệm hiện trường vụ việc

Ngay khi nhận tin báo, Công an huyện Cư Jút đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường tổ chức đưa nạn nhân đi cấp cứu, đồng thời phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự, Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh và các lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường, tử thi và tổ chức điều tra, làm rõ vụ việc.

Sau khi vụ việc xảy ra, do anh Nguyễn Minh Tiên có hoàn cảnh gia đình khó khăn và để kịp thời cứu chữa nạn nhân, chính quyền địa phương huyện Cư Jút đã hỗ trợ gia đình 5 triệu đồng để lo viện phí.

Vụ việc đang được Công an tỉnh Đắk Nông tiếp tục điều tra, làm rõ.

Một người chết, 1 bị thương trước cổng UBND huyện ở Đắk Nông

Một người chết, 1 bị thương trước cổng UBND huyện ở Đắk Nông

Người dân phát hiện 2 người đàn ông nằm bất động trên vỉa hè trước cổng UBND huyện ở Đắk Nông, trong đó 1 người đã tử vong, 1 bị thương.

Trùng Dương