Thông tin từ Công an tỉnh Đắk Nông hôm nay cho biết, Cơ quan CSĐT đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Phúc (SN 1997, trú xã Duy Sơn, huyện Duy Xuyên, Quảng Nam) để điều tra, làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

{keywords}
Đối tượng Nguyễn Văn Phúc cùng tang vật tại cơ quan điều tra

Trước đó, vào chiều 20/10, Công an tỉnh Đắk Nông đã tiếp nhận đơn trình báo của gia đình chị Lê Thị Thu Thảo (trú thôn Nam Tiến, xã Nâm Nung, huyện Krông Nô, Đắk Nông), là vợ của anh Trần Văn Lộc (công nhân bị tử nạn tại sự cố sạt lở ở Thủy điện Rào Trăng 3, tỉnh Thừa Thiên Huế) về việc bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo tường trình của chị Thảo, sau khi sự việc sạt lở ở thủy điện Rào Trăng 3 khiến chồng tử nạn, do hoàn cảnh gia đình khó khăn, con nhỏ thơ dại nên các nhà hảo tâm và nhiều người dân ở khắp mọi miền đất nước gọi điện thăm hỏi, động viên và giúp đỡ, ủng hộ gia đình chị hơn 250 triệu đồng.

{keywords}
Công an làm việc với chị Lê Thị Thu Thảo để nắm bắt thông tin 

Ngày 20/10, có một người đàn ông gọi điện thoại cho chị Thảo thăm hỏi, động viên và muốn ủng hộ gia đình chị 6 triệu đồng. Người này đã gửi tin nhắn và hướng dẫn chị Thảo nhấn vào đường link do đối tượng chuyển để được nhận tiền.

Chị Thảo làm theo yêu cầu của người này, sau đó thì phát hiện số tiền trong tài khoản của mình bị mất 100 triệu đồng.

Tiếp nhận tin báo, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ nhanh chóng phối hợp với các Cục nghiệp vụ của Bộ Công an và Công an một số tỉnh có liên quan triển khai các biện pháp nghiệp vụ, quyết tâm làm rõ vụ việc trong thời gian ngắn nhất.

Đến sáng ngày 24/10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông đã xác định được thủ phạm gây ra vụ lừa đảo là đối tượng Nguyễn Văn Phúc (SN 1997, trú xã Duy Sơn, huyện Duy Xuyên, Quảng Nam).

Đồng thời, thi hành lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Phúc để điều tra, làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Khám xét nơi ở của đối tượng, cơ quan Công an thu giữ 9 điện thoại di động, 6 sim điện thoại, 6 thẻ ngân hàng, 1 máy tính...

Bước đầu, Nguyễn Văn Phúc đã thừa nhận hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của chị Thảo. Ngoài ra đối tượng còn khai, cùng thủ đoạn trên đã thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người dân trên địa bàn cả nước với số tiền rất lớn.

Vụ việc đang được Công an tỉnh Đắk Nông tiếp tục mở rộng điều tra.

Thêm 1 thi thể công nhân được tìm thấy ở thủy điện Rào Trăng 3

Thêm 1 thi thể công nhân được tìm thấy ở thủy điện Rào Trăng 3

Sau nhiều ngày tìm kiếm, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể công nhân thứ 3 mất tích ở thủy điện Rào Trăng 3.  

Trùng Dương