Thông tin từ Cơ quan Công an TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình chiều nay (8/11) cho biết, Cơ quan công an vừa khám xét khẩn cấp chỗ ở của “ông trùm” cho vay nặng lãi Chúc “Nhị”, tên thật là Lê Mai Anh, SN 1962, trú tại đường Bồ Xuyên, phường Bồ Xuyên, TP Thái Bình.

{keywords}
Ông trùm Chúc 'Nhị" có mặt khi công an khám xét nơi ở

Qua hơn 4 giờ thực hiện việc khám xét, lực lượng chức năng thu giữ được nhiều giấy tờ, tài liệu liên quan đến việc cho vay nặng lãi của Chúc “Nhị”.

Công an cũng bắt giữ 3 bị can là: Lê Mai Anh cùng 2 con nuôi là Đỗ Văn Hùng (SN 1991, trú tại xã Thái Học, huyện Thái Thụy) và Hoàng Long Bách (SN 1995, trú tại Tam Quang, huyện Vũ Thư). Các bị can bị bắt giữ để điều tra làm rõ hành vi Huỷ hoại tài sản người khác.

Theo cơ quan chức năng TP Thái Bình, Lê Mai Anh được biết đến là "ông trùm" cho vay nặng lãi khét tiếng ở Thái Bình. Đối tượng này đã từng có 1 tiền án (5 năm tù) về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Ra tù Chúc "Nhị" cùng với vợ là Trịnh Kim D. huy động vốn, lập công ty hoạt động trong lĩnh vực tư vấn tài chính, kinh doanh, cho vay thế chấp. Bằng cái bóng của doanh nghiệp, chúng hoạt động cho vay nặng lãi, gây bức xúc trong dư luận.

Vào khoảng 23h ngày 6/11, Công an phường Tiền Phong nhận được tin báo, tại số nhà 40, đường Lê Qúy Đôn có 2 thanh niên lạ mặt đi xe máy hắt chất bẩn, đổ sơn đen vào nhà người dân.

{keywords}
Khám xét ô tô của Chúc “Nhị” 

Công an lập tức vào cuộc xác minh. Qua hơn 10 tiếng rà soát, điều tra lực lượng chức năng truy bắt được 2 đối tượng tình nghi.

Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận sự việc. Chúng đổ chất bẩn, hắt sơn đen vào căn nhà trên, là cửa hàng kinh doanh nước Yến của gia đình anh Dũng là để khủng bố đòi nợ.

{keywords}
Bắt khẩn cấp Chúc "Nhị" cùng 2 con nuôi

Từ lời khai của 2 đối tượng, Hùng và Bách, Công an TP Thái Bình triệu tập đối tượng Lê Mai Anh để đấu tranh làm rõ vai trò liên quan.

Hoài Anh

Vụ bắt nữ đại gia Thái Bình: Lời kể của phụ xe bị đánh vỡ xương hàm

Vụ bắt nữ đại gia Thái Bình: Lời kể của phụ xe bị đánh vỡ xương hàm

Anh Trịnh Ngọc Anh, phụ xe của 1 đơn vị vận tải bị bà Nguyễn Thị Dương nhốt vào nhà rồi cùng 2 người khác đánh đập.