Công an quận Phú Nhuận, TP.HCM đang tạm giữ Bùi Đức Điệp (SN 2000, quê Hải Dương) để điều tra, xử lý về hành vi “cưỡng đoạt tài sản”.

{keywords}
 Nghi can Bùi Đức Điệp

Theo thông tin ban đầu, ngày 31/5, Công an quận Phú Nhuận nhận tin báo của nhân viên một khách sạn ở đường Phan Xích Long về nghi vấn có người gắn camera quay lén trong các phòng. Khi phát hiện nghi vấn này, nhân viên khách sạn đã giữ người thanh niên trên và báo công an đến đưa về làm việc.

Tại cơ quan công an, thanh niên này khai tên là Bùi Đức Điệp.

Kiểm tra trong ba lô của Điệp, công an tìm thấy khoảng 40 tấm ảnh chụp nhiều đôi nam nữ đang nằm trên giường và trên các tấm ảnh đó có dòng chữ “người trong ảnh alo ngay”. Công an còn tìm thấy một camera cỡ nhỏ và nhiều cuộn băng keo.

Nghi can Điệp thừa nhận quay lén các cặp nam nữ ái ân trong khách sạn và sử dụng để tống tiền họ.

Cụ thể, Điệp lên mạng mua một camera cỡ nhỏ, rồi cài đặt quan sát trên điện thoại cá nhân. Điệp đến thuê phòng một số khách sạn, đặt camera quay lén tinh vi phía dưới tivi trong phòng.

Khi cặp đôi ra về, Điệp dùng xe gắn máy bám theo để biết nhà của họ.

Từ những đoạn clip có được, Điệp mang về phòng trọ chép những đoạn clip nhạy cảm ra máy tính, in ảnh kèm với nội dung yêu cầu người trên ảnh phải liên hệ với Điệp qua điện thoại, nếu không sẽ đăng tải đoạn clip nhạy cảm lên mạng xã hội. Khi nạn nhân gọi điện, Điệp ra giá, yêu cầu họ chuyển tiền qua tài khoản.

Khám xét nơi ở của Điệp, công an thu giữ máy tính, máy in và một số thiết bị khác phục vụ việc quay lén, lưu trữ các clip, in ảnh nhạy cảm của người khác nhằm mục đích tống tiền.

Công an xác định, Điệp đã quay được nhiều cặp đôi ái ân trong khách sạn. Bước đầu làm rõ, Điệp đã liên hệ với anh T (SN 1996) để tống tiền 26 triệu đồng nhưng nạn nhân chưa chuyển tiền.

Công an quận Phú Nhuận đang mở rộng điều tra vụ việc.

Gửi ảnh nóng cho người tình quen qua Facebook, cô gái mất hơn 100 triệu

Gửi ảnh nóng cho người tình quen qua Facebook, cô gái mất hơn 100 triệu

Sáng nay (8/5), Công an quận Thanh Khê (Đà Nẵng) cho biết đang điều tra vụ tống tiền trên địa bàn.

Phước An