Chiều nay, ông Đặng Văn Minh, Bí thư Thành ủy TP Quảng Ngãi cho biết, Công an tỉnh Quảng Ngãi đã bắt tạm giam bà Lê Thị Thu Hương, Phó cơ quan Tổ chức - Nội vụ do liên quan vụ lập danh sách 33 thương binh "ảo" để ăn chặn tiền chế độ chính sách.

{keywords}
Danh sách 33 thương binh "ảo" được lập để ăn chặn tiền chính sách

Trước đó, đầu tháng 7/2018, Phòng LĐ-TB&XH TP Quảng Ngãi thực hiện chuyển tiền về các xã, phường trực thuộc để chi trả chế độ trực tiếp cho 104 trường hợp thương binh đang công tác và sinh sống tại địa phương.

Tuy nhiên, qua kết quả kiểm tra, trong danh sách 104 thương binh mà phòng LĐ-TB&XH thành phố chuyển về nhận tiền chế độ tại xã, phường từ ngày 1/7/2018 thì có 33 người ở 5 phường trên địa bàn thành phố không có địa chỉ cụ thể và cũng không rõ họ công tác, làm việc ở đâu.

33 trường hợp này, từ năm 2006 đến khi phát hiện vụ việc đều không liên hệ với phòng LĐ-TB&XH thành phố để nhận tiền chế độ, quà Tết,…mà do người khác ký nhận thay.

{keywords}
Phường Trần Phú (TP Quảng Ngãi), một trong những nơi cho nhận thay tiền chế độ thương binh dù không có giấy ủy quyền

Thời điểm giữa năm 2014, số tiền chính sách phải chi trả cho 33 trường hợp này khoảng 64 triệu đồng/tháng và hiện nay là khoảng 75 triệu đồng/tháng. Tính ra số tiền mà ngân sách đã chi trả những năm qua cho 33 thương binh trên lên đến con số hàng tỷ đồng.

Theo ông Minh, sau khi nhận được thông tin từ phòng LĐ-TB&XH TP, Thường trực Thành ủy đã có văn bản chỉ đạo các cơ quan liên quan vào cuộc điều tra, làm rõ.

Do tính chất vụ việc khá phức tạp, Thành ủy Quảng Ngãi đã đề nghị cơ quan CSĐT Công an TP Quảng Ngãi và Công an tỉnh vào cuộc điều tra theo quy định của pháp luật.

“Quan điểm của Thành ủy rất rõ ràng, sau khi có báo cáo thì chúng tôi đã chỉ đạo làm rõ. Yêu cầu xử lý nghiêm túc, không có dung túng bao che cho các cá nhân liên quan đến vụ việc”, ông Minh nói.

Bắt giam, khám nhà Phó chủ tịch TP Phan Thiết Trần Hoàng Khôi

Bắt giam, khám nhà Phó chủ tịch TP Phan Thiết Trần Hoàng Khôi

Khoảng 10h50 sáng nay, lực lượng công an đã rời khỏi nhà ông Trần Hoàng Khôi, Phó chủ tịch UBND TP Phan Thiết, Bình Thuận, mang theo 1 hộp giấy đựng các hồ sơ thu giữ sau khi khám xét.

Lê Bằng