Theo cơ quan điều tra, giữa năm 2018, Trần Hải Dương có quen biết một người phụ nữ tên T. và kết nối với người này làm thủ tục đi New Zealand cho một số cá nhân trên địa bàn.

Cuối năm 2018, anh Trần Văn H. (38 tuổi, trú huyện Đức Thọ) đến nhà gặp Dương để đặt vấn đề nhờ đưa đi xuất khẩu lao động sang New Zealand, với chi phí 18.000 USD, đặt cọc trước 100 triệu đồng, sau 3 tháng không đi được sẽ hoàn trả lại tiền. Sau đó anh H. đã nộp cho Dương 50 triệu đồng tiền cọc và hồ sơ.

{keywords}
Trần Hải Dương tại cơ quan điều tra

Sau khi nhận được tiền, Dương chuyển tiền cho người phụ nữ tên T. làm thủ tục xuất khẩu. Nhưng sau đó anh H. không bay được, chị T. đã trả tiền lại cho Dương nhưng đối tượng này không đưa lại cho anh H. mà dùng tiền tiêu xài cá nhân.

Sau đó, Dương tiếp tục nói dối anh H. có lịch bay và yêu cầu anh này nộp thêm 140 triệu đồng. Vì tin tưởng, anh H. đã đưa cho đối tượng số tiền này. 

Công an xác định, với thủ đoạn trên, từ 2018 đến nay Trần Hải Dương đã lừa đảo chiếm đoạt của 9 cá nhân trên địa bàn Hà Tĩnh, Nghệ An với số tiền trên 1,3 tỷ đồng. Toàn bộ số tiền đối tượng đã sử dụng vào tiêu xài cá nhân.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Thiện Lương

Thủ đoạn tư vấn cho vay tín chấp để lừa đảo

Thủ đoạn tư vấn cho vay tín chấp để lừa đảo

Công an quận Thủ Đức, TP.HCM đang tạm giữ hình sự nghi can Nguyễn Văn Đúng (SN 1990, quê Kiên Giang) để điều tra về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.