Công an tỉnh Bình Phước chiều nay (16/10) cho hay, Cơ quan CSĐT đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Võ Văn Việt (54 tuổi - Giám đốc Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh Bình Phước) và ông Nguyễn Văn Thanh (55 tuổi, nguyên Giám đốc trung tâm) để điều tra về hành vi thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

{keywords}
Công an đọc lệnh bắt tạm giam đối với ông Võ Văn Việt - Ảnh: Công an Bình Phước

Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Phước cũng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với bà Nguyễn Thị Thu Thảo, nguyên kế toán trưởng của trung tâm này để điều tra về hành vi tham ô tài sản.

Theo điều tra ban đầu, trong thời gian từ năm 2016 đến năm 2017, với vai trò là giám đốc trung tâm, ông Việt đã thiếu trách nhiệm trong việc ký các lệnh chi, ủy nhiệm chi; thiếu kiểm tra, kiểm soát công tác tài chính dẫn đến việc để Nguyễn Thị Thu Thảo tham ô số tiền hơn 600 triệu đồng của trung tâm.

Cơ quan điều tra cũng xác định, ông Nguyễn Văn Thanh, nguyên giám đốc trung tâm, trong thời gian từ năm 2012 đến năm 2016 đã thiếu trách nhiệm trong việc ký các lệnh chi; thiếu kiểm tra, kiểm soát công tác tài chính của trung tâm dẫn đến việc bà Thảo tham ô hơn 380 triệu đồng.

Kế toán trưởng Trung tâm giáo dục thường xuyên ‘thụt két’ gần 1 tỷ

Kế toán trưởng Trung tâm giáo dục thường xuyên ‘thụt két’ gần 1 tỷ

Được giao quản lý tài khoản của đơn vị, kế toán trưởng Trung tâm giáo dục thường xuyên Bình Phước đã “thụt két” gần một tỷ đồng.

Xuân An