Cơ quan CSĐT Công an huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương hôm nay (12/9) cho biết vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 tháng đối với 3 người gồm: Thạch Oanh Thi (21 tuổi, quê Trà Vinh), Lê Chí Thiện (26 tuổi, quê Bạc Liêu) và Nguyễn Hoàng Phi Dương (22 tuổi, quê Kiên Giang) để điều tra hành vi chống người thi hành công vụ.

{keywords}
Các đối tượng bị công an bắt giữ

Cả 3 thanh niên trên đều là người đang bị cách ly tại khu cách ly điều trị tập trung bệnh nhân Covid-19 ở trường THCS Lai Hưng (xã Lai Hưng, huyện Bàu Bàng).

Theo điều tra, vào ngày 10/9, Dương đặt mua đồ ăn, rượu qua mạng xã hội rồi được người ngoài giao qua hàng rào khu cách ly.

Đến khoảng 18h cùng ngày, Dương rủ thêm Thi, Thiện và một số người khác đang cách ly tại đây tổ chức ăn nhậu trước sảnh phòng của mình.

Phát hiện sự việc, lực lượng dân quân cơ động làm nhiệm vụ giữ gìn trật tự trong khu cách ly gồm anh Nguyễn Quốc Thịnh, Nguyễn Thanh Khương đã đến nhắc nhở, yêu cầu không được tụ tập ăn nhậu.

Lúc này, 3 thanh nhiên nêu trên không chấp hành mà còn chống đối, có lời lẽ xúc phạm lực lượng làm nhiệm vụ. Tiếp đó, những người này còn xông vào dùng tay, chân, ghế đánh vào người anh Thịnh và anh Khương.

Sau khi hành hung lực lượng chức năng, Thiện và Thi bỏ trốn khỏi khu cách ly, đến 2h ngày 11/9 thì bị Công an huyện Bàu Bàng phối hợp Trung tâm y tế huyện bắt giữ đưa về nơi cách ly điều trị.

Xuân An

Bắt giam người đánh công an khi bị nhắc nhở ăn nhậu

Bắt giam người đánh công an khi bị nhắc nhở ăn nhậu

Lê Văn Nhân vừa cách ly tập trung xong, đang theo dõi sức khỏe tại nhà thì ăn nhậu cùng nhiều người khác tại một phòng trọ. Khi công an nhắc nhở còn chống lại.