Hôm nay, Cơ quan An ninh điều tra (ANĐT) - Công an TP Hà Nội đã khởi tố bị can và bắt tạm giam tiếp 2 đối tượng gồm: Phạm Thế Hùng, SN 1978, trú ở phường Láng Thượng, quận Đống Đa, TP Hà Nội và Lê Chí Thành, SN 1971, trú ở phường Bưởi, quận Tây Hồ, TP Hà Nội về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Bị can Hùng khai báo: Khoảng tháng 9/2016 quen biết Mạc Phúc Hải, trú ở phường Vĩnh Phúc, quận Ba Đình, TP Hà Nội (là bị can trong vụ án này, đã bị bắt ngày 14/4/2018) tự giới thiệu với Hùng hiện Bộ Quốc phòng đang chuẩn bị thành lập Tập đoàn Đông Dương và có nhu cầu tuyển nhân sự.

{keywords}
Hoa Hữu Long cùng Hùng và Thành

Theo Hải hướng dẫn, Hùng đã nộp hồ sơ, nộp tiền cho Hoa Hữu Long, trú ở Cổ Nhuế, quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội (đối tượng chủ mưu giả danh Thiếu tướng Quân đội cùng với vợ là Cao Thị Kim Loan đã bị bắt) và các đồng phạm khác sử dụng nhiều quyết định giả mạo danh Bộ Quốc phòng đang chuẩn bị thành lập Tập đoàn Đông Dương (phiên hiệu S10).

Sau đó các đối tượng này thu tiền, hồ sơ của các người tin là thật có nhu cầu xin vào làm việc. Hùng đã trực tiếp nộp tiền hồ sơ cho Long và vợ Long với số tiền khoảng 10 tỷ đồng của khoảng 120 người; bình quân mỗi người nộp từ 85 triệu đồng đến 140 triệu đồng. Cá biệt có người nộp vài trăm triệu đồng.

Đối với bị can Thành do quen biết Hùng từ cuối năm 2016, sau này được Hùng cho biết Bộ Quốc phòng đang có chủ trương sáp nhập tổ chức và thành lập Tập đoàn Đông Dương, hiện Tập đoàn này đang có nhu cầu tuyển nhân sự, qua đó Thành đã nhận tiền của 9 cá nhân với số tiền khoảng 976 triệu đồng để nộp cho vợ chồng Long - Loan...

Như vậy, bằng các thủ đoạn nêu trên trong thời gian từ tháng 4/2018 đến nay Cơ quan ANĐT - Công an TP Hà Nội đã khởi tố bắt giam 11 bị can gồm: Vợ chồng Hoa Hữu Long - Cao Thị Kim Loan và 9 đồng phạm khác như: Mạc Phúc Hải, Phùng Thị Thanh Huế, Nguyễn Minh Sơn, Hoa Bách Tùng, Nguyễn Tân Mão, Lê Hồng Giang, Trần Duy Hưng, Phạm Thế Hùng và Lê Chí Thành. Số nạn nhân đã bị lừa khoảng gần 1.000 người; số tiền các bị hại đã nộp là gần 100 tỷ đồng. 

Hiện vụ án đang được Cơ quan ANĐT Công an TP Hà Nội khẩn trương lập hồ sơ xử lý các đối tượng trước pháp luật. Ai còn là bị hại trong vụ án này đến Cơ quan ANĐT Công an TP Hà Nội, địa chỉ tại số 89 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội để trình báo (gặp ĐTV Phạm Anh Tuyên, điện thoại: 0945918289 hoặc 0692194064.

Khởi tố nhóm đối tượng giả danh quân đội lập tập đoàn lừa đảo

Khởi tố nhóm đối tượng giả danh quân đội lập tập đoàn lừa đảo

Công an Hà Nội công bố kết quả điều tra vụ án "Hoa Hữu Long cùng đồng phạm lừa đào chiếm đoạt tài sản" hàng trăm tỷ đồng.

Theo Công an nhân dân