Ngày 9/5, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Chu Minh Quyết (SN 1992, ở tổ dân phố Viên 6, phường Cổ Nhuế 2, quận Bắc Từ Liêm) để làm rõ về các hành vi cố ý gây thương tích và chống người thi hành công vụ.

Theo hồ sơ, Quyết có tiền sự và từng bị áp dụng biện pháp giáo dục tại phường. Không chỉ vậy, đối tượng thường xuyên gây mâu thuẫn trong gia đình, và "gây hấn" với em rể là anh Đỗ Thanh T.

{keywords}
Đối tượng Chu Minh Quyết

Tối 4/5, Quyết thấy em rể Đỗ Thanh T. cùng vợ là chị Chu Minh T. về nhà ngoại chơi. Do mâu thuẫn với anh T. từ trước nên Quyết xông vào đấm trúng mặt anh T.

Thấy vậy, vợ anh T. đã can ngăn để chồng mình chạy được ra ngoài. Thái độ hung hăng của Quyết bị gia đình phản đối, sau đó bị chính bố mẹ đẻ của Quyết đến trình báo cơ quan công an.

Tiếp nhận tin báo này, tổ công tác của Công an phường Cổ Nhuế 2 gồm chiến sĩ Nguyễn Việt Chiến và Đặng Văn Tuấn đã đến mời Quyết về trụ sở làm việc.

Nhưng đối tượng Quyết không chấp hành, vừa thách thức lực lượng làm nhiệm vụ, Quyết vừa lao vào giật khẩu trang của anh Chiến ném xuống đất. Đồng thời túm áo ngực anh Chiến giật mạnh, làm đứt cúc áo ngực bên phải.

Tổ công tác khống chế, lập biên bản bắt người phạm tội quả tang đối với Chu Minh Quyết về hành vi chống người thi hành công vụ ngay sau đó.

Quyết Nguyễn

Cảnh sát đặc nhiệm bị thương khi bắt cướp trên phố Sài Gòn

Cảnh sát đặc nhiệm bị thương khi bắt cướp trên phố Sài Gòn

Lực lượng cảnh sát đặc nhiệm đã truy đuổi quyết liệt hai tên cướp; trong lúc trấn áp đối tượng, một chiến sĩ bị té ngã, gãy xương vai trái.