Lợi dụng nhiệm vụ được giao là cán bộ tuần tra, canh gác trong và ngoài khu vực giam giữ Trại tạm giam Công an Bình Thuận, Đại uý Lê Minh Sơn đã mang điện thoại di động vào trong khu vực tạm giữ, tạm giam đưa cho nhiều bị can đang bị tạm giam gọi điện về cho gia đình để thu tiền.

{keywords}
Đối tượng Huy "nấm độc" . Ảnh: X.Đ

Từ ngày 28/4 đến ngày 29/6, Sơn đã cho các bị can đang bị tạm giam gọi điện thoại về cho người thân và thu từ 5-15 triệu đồng/người. Tiền được chuyển vào tài khoản của vợ Sơn. Tổng số tiền mà người nhà của các bị can chuyển cho vợ Sơn lên đến hơn 90 triệu đồng.

Đặc biệt, trong số các bị can được Sơn “giúp đỡ” có Nguyễn Viết Huy (tức Huy “nấm độc”, một tội phạm ma túy đặc biệt nguy hiểm vừa trốn trại) và Nguyễn Văn Nưng. Cả Huy và Nưng đều dùng cưa sắt (được đưa từ ngoài vào) cưa cửa buồng giam trốn trại giam, sau đó bị truy nã toàn quốc và bị bắt lại.

Huy "nấm độc" bị Công an tỉnh Bình Thuận tạm giam từ ngày 6/5 về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy. Trong khi Nguyễn Văn Nưng bị bắt giam từ 10/12/2017 về hành vi cố ý gây thương tích dẫn đến chết người.

Hiện Cơ quan điều tra của Viện KSND tối cao đang mở rộng điều tra vụ án.

Hành trình trốn trại giam của Huy 'nấm độc' và bạn tù ở Bình Thuận

Hành trình trốn trại giam của Huy 'nấm độc' và bạn tù ở Bình Thuận

Sau 10 ngày trốn khỏi nơi giam giữ rồi bị truy nã đặc biệt trên toàn quốc, hai bị can lần lượt bị bắt tại hai địa điểm khác nhau.

Lê Huân