Ngày 13/5, tại Sở Y tế Bình Thuận, cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Bình Thuận đã công bố quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Duy Hiển (34 tuổi), cán bộ Sở Y tế, nguyên Trưởng phòng Kế hoạch - Tài chính của Trung tâm Y tế TP. Phan Thiết về hành vi “Tham ô tài sản”. 

{keywords}
Bị can Nguyễn Duy Hiển

Theo kết quả điều tra ban đầu, từ năm 2014 đến năm 2018, ông Hiển là kế toán tổng hợp sau đó được bổ nhiệm làm Trưởng phòng Kế hoạch - Tài chính của Trung tâm Y tế Phan Thiết.

Trong thời gian này ông Hiển đã làm giả các chứng từ, hồ sơ để chiếm đoạt tiền ngân sách và tiền của cán bộ viên chức tại Trung tâm Y tế Phan Thiết. Trong đó có việc kê khống chế độ thai sản của các y bác sĩ, nhân viên y tế để chiếm đoạt.

Tổng số tiền ông Hiển chiếm đoạt theo kết quả điều tra ban đầu là hơn 6 tỷ đồng.

Khi vụ việc được phát hiện, tháng 6/2018 Sở Y tế Bình Thuận đã điều chuyển ông Hiển về làm chuyên viên tại Sở Y tế.

Được biết, ngoài việc khởi tố hành vi tham ô của ông Hiển, cơ quan điều tra đang mở rộng xem xét trách nhiệm của lãnh đạo Trung tâm Y tế Phan Thiết và những người có liên quan.

Bắt tạm giam hiệu trưởng từng đến nhà điều tra viên bỏ lại 20 triệu

Bắt tạm giam hiệu trưởng từng đến nhà điều tra viên bỏ lại 20 triệu

Một hiệu trưởng trường THPT bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra liên quan đến việc lập hồ sơ khống rút tiền xây các công trình trong trường. Ông này từng đến nhà điều tra viên bỏ lại 20 triệu.

Lê Huân