Bộ Công an vừa phát thông báo về việc khởi tố, bắt bị can để tạm giam đối tượng liên quan đến sai phạm xảy ra tại Hội đồng thi THPT Quốc gia năm 2018 tỉnh Sơn La.

Ngày hôm qua, tại tổ 11, phường Chiềng Lề, TP Sơn La, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Sơn La đã thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam và lệnh khám xét nơi ở đối với Nguyễn Minh Khoa, SN 1972, nguyên Phó trưởng Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh đã có hành vi thỏa thuận đưa 1 tỷ đồng cho Lò Văn Huynh để giúp nâng điểm cho một số thí sinh trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 tỉnh Sơn La.

{keywords}
Lực lượng chức năng có mặt tại nhà riêng của Nguyễn Minh Khoa. Ảnh: TTXVN

Trước đó, Công an tỉnh Sơn La công bố quyết định của Bộ trưởng Công an về việc tước quân tịch đối với Nguyễn Minh Khoa.

Vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Trong bản kết luận điều tra bổ sung ngày 5/2 của Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Sơn La đã chỉ ra, tại giai đoạn mới khởi tố đến phiên tòa sơ thẩm, bị can Lò Văn Huynh có khai đã nhận từ ông Nguyễn Minh Khoa (nguyên Phó trưởng Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh Sơn La) 1 tỷ đồng để nâng điểm cho 2 thí sinh.

Quá trình điều tra bổ sung, bị can Huynh thay đổi lời khai, nói không nhận tiền hoặc thỏa thuận nhận tiền với ông Khoa; 1 tỷ đồng đã nộp nói trên gồm tiền bán đất và tiền tiết kiệm.

Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Sơn La, cho rằng Khoa cùng nhiều người khác đã chuyển thông tin thí sinh cho các bị can trong vụ án, tuy nhiên, không đủ căn cứ chứng minh việc tác động cũng như động cơ, mục đích vụ lợi của các trường hợp này nên không quy kết trách nhiệm hình sự.

Thành Nam

Cựu Phó giám đốc Sở GD&ĐT Sơn La bảnh bao cùng đồng phạm hầu tòa

Cựu Phó giám đốc Sở GD&ĐT Sơn La bảnh bao cùng đồng phạm hầu tòa

TAND tỉnh Sơn La hôm nay đưa vụ gian lận điểm thi ra xét xử. Cựu Phó giám đốc Sở GD&ĐT Sơn La Trần Xuân Yến bảnh bao cùng đồng phạm hầu tòa.