Chiều 3/12, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bạc Liêu đã khởi tố bị can Lê Thị Hạc (56 tuổi, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc công ty thủy sản Minh Hiếu), Ngô Chí Dũng (60 tuổi), Nguyễn Thị Út (38 tuổi), là Phó giám đốc và thủ quỹ Công ty Thủy sản Minh Hiếu để điều tra về hành vi gian dối trong cung cấp chứng từ tài liệu để vay vốn ngân hàng.

{keywords}
Công an tống đạt quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối với bị can Ngô Chí Dũng (đứng). 


Bị can Nguyễn Thị Út, bị khởi tố, cấm đi khởi nơi cư trú, do đang có con nhỏ. Công an đã khám xét nơi làm việc, nhà riêng của 3 bị can trên.

Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bạc Liêu khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại các ngân hàng trên.

{keywords}
Bà Lê Thị Hạc tại cơ quan Công an. Ảnh: Công an Bạc Liêu

Từ năm 2010 - 2012, bà Lê Thị Hạc cùng chồng là Ngô Chí Dũng chỉ đạo thành lập nhiều công ty, hộ kinh doanh hoạt động theo kiểu gia đình, cho người làm công đứng tên pháp lý các công ty này.

Để làm thủ tục vay vốn, bà Hạc và ông Dũng đã dùng một tài sản thế chấp nhiều ngân hàng, đồng thời cung cấp các hóa đơn, chứng từ khống để tạo lòng tin cho các ngân hàng.

Với thủ đoạn này, cả 3 bị can Hạc, Dũng và Út đã chiếm đoạt của các ngân hàng số tiền trên 95 tỷ đồng và trên 200.000 USD.

 

Con trai đại gia Thiện 'Soi' bị bắt

Con trai đại gia Thiện 'Soi' bị bắt

Lê Thái Phong, con trai đại gia Thiện "Soi", bị bắt để làm rõ vai trò đồng phạm với cha trong việc cho vay nặng lãi và rửa tiền.

T.Chí