Công an quận Bình Thạnh tạm giữ nghi can Trần Thanh Sơn (SN 1983, ngụ ở địa phương) để làm rõ về hành vi “cưỡng đoạt tài sản”.

{keywords}
 Nghi can Trần Thanh Sơn khi bị bắt giữ

Trước đó, ngày 6/6 chị N.H.P.V (SN 2004, ngụ đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường 17, quận Bình Thạnh) điều khiển xe lưu thông trên đường Nguyễn Cửu Vân thì bất ngờ có một thanh niên đi xe gắn máy chặn đầu xe chị V.

Nam thanh niên xưng là cảnh sát hình sự, yêu cầu chị V cho kiểm tra hành chính. Khi cầm CMND của chị V trên tay, thanh niên liên tục doạ, sẽ tạm giữ xe và phạt tiền rất nặng vì chưa đủ tuổi điều khiển phương tiện.

Sau đó, nam thanh niên gợi ý chị V chung chi hai triệu đồng thì sẽ bỏ qua. Do không có tiền nên chị V có đưa cho nam thanh niên một điện thoại hiệu Iphone 8 Plus và một CMND cá nhân.

Thanh niên này tự giới thiệu tên là Sơn, nhà ở chung cư Phước Định, đường Nguyễn Cửu Vân, phường 17, quận Bình Thạnh. Sơn yêu cầu chị V trong sáng hôm đó phải mang tiền đến khu chung cư nói trên để chuộc lại giấy tờ, điện thoại.

Đúng hẹn, chị V cầm tiền đến chuộc nhưng không tìm được Sơn.

Sau tiếp nhận thông tin trình báo, Công an quận Bình Thạnh nhanh chóng vào cuộc và xác định đối tượng là Trần Thanh Sơn. Sơn có hai tiền án về các tội “mua bán trái phép chất ma tuý” và “cướp giật tài sản”.

Mới đây, khi bị bắt giữ, Sơn đã thừa nhận hành vi. Công an giám định điện thoại của chị V mà Sơn cưỡng đoạt, có giá trị là 4,5 triệu đồng.

Bắt người giả danh công an chiếm đoạt tài sản bạn cùng phòng

Bắt người giả danh công an chiếm đoạt tài sản bạn cùng phòng

Có bộ quân phục mang hàm trung uý, ông Lý giả danh là công an để lừa bạn cùng phòng, chiếm đoạt tài sản. 

Linh An