Hiện Công an đang tạm giữ ba đối tượng Lê Vũ Anh Hào (còn gọi là Bi, SN 1995, Trần Yều (còn gọi là Hiếu đen, SN 2002, quê Bạc Liêu) và Nguyễn Hoàng Văn (SN 1999, ngụ tại quận 6). Công an đang truy xét những đối tượng liên quan đến băng cướp này.

{keywords}
Ba đối tượng trong băng cướp chuyên "săn" người đồng tính. Từ trái qua phải là Lê Vũ Anh Hào, Nguyễn Hoàng Văn và Trần Yều

Mới đây, Hào qua mạng xã hội zalo đã quen biết với anh N.L.C.K (SN 1993, ngụ Q.Tân Phú). Sau một tuần trò chuyện, chiều 26/7, Hào hẹn anh K đi uống nước gần công viên Phú Lâm, quận 6.

Sau đó, anh K mang xe gắn máy vào gửi ở bãi xe của siêu thị. Còn Hào dùng xe gắn máy của mình chở anh K đến thuê phòng ở khách sạn L.A (đường 19, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân).

Tại đây, hai người sử dụng ma tuý đá và quan hệ đồng giới với nhau. Sau đó, Hào gọi điện cho Văn đến để uy hiếp anh K nhằm chiếm đoạt tài sản. Hào rủ thêm Yều và 1 người tên Linh (chưa rõ lai lịch) cùng đến khách sạn.

{keywords}
Ma tuý đá mà Công an thu giữ khi bắt các đối tượng

 

{keywords}
Nhiều loại hung khí nguy hiểm

Trong phòng khách sạn, Hào và Văn trực tiếp uy hiếp, dùng cóng số tám khoá tay anh K, dùng hung khí doạ,  lục soát cướp một điện thoại và lấy chìa khoá, thẻ giữ xe. Chúng còn yêu cầu anh K cởi hết quần áo, vào nhà vệ sinh ngồi để khoá cửa lại nhưng anh K không chịu nên chúng đánh tới tấp.

Nhóm đối tượng phân công, Văn, Yều khống chế, giữ chặt chân tay anh K tại khách sạn; còn Hào, Linh sẽ đến bãi xe siêu thị để lấy xe của anh K gửi tại đây. Khi bảo vệ siêu thị không cho lấy xe, Hào gọi điện thoại cho Văn để uy hiếp, buộc anh K phải nói chuyện điện thoại với bảo vệ cho lấy xe ra.

Màn cướp thành công, nhóm bốn đối tượng tụ tập về một khách sạn khác ở quận Bình Tân để bán tài sản, chia nhau.

Sau khi tiếp nhận trình báo của anh K, Công an quận Bình Tân vào cuộc, lần lượt tạm giữ ba đối tượng nói trên. Khám xét nơi ở của nhóm đối tượng, Công an thu giữ lượng lớn ma tuý đá và một số hung khí tự chế nguy hiểm.

Qua đấu tranh chúng còn khai thêm hai vụ khác.

Tuần trước, ở một khách sạn trên đường Tên Lửa, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân, Hào và Yều dùng cònG số tám đe doạ một người đàn ông. Chúng cướp được của người này bốn triệu đồng.

Khoảng tháng 5, tại khách sạn nằm trên đường Vành Đai Trong, phường Bình Trị Đôn B, quận Bình Tân, Hào, Văn và hai đối tượng tên Tâm nhóc, Tuấn nhóc (chưa rõ lai lịch) đã khống chế, cướp tài sản của một người đàn ông. Vụ này chúng cướp được một triệu đồng và một xe gắn máy hiệu Airblabe.

Công an xác định, băng nhóm trên nghiện ma tuý đá nặng, sống lang thang ở nhiều khách sạn và chúng cướp để kiếm tiền mua ma tuý. 

Kiều nữ phạm tội cướp tài sản rồi biệt tích 14 năm

Kiều nữ phạm tội cướp tài sản rồi biệt tích 14 năm

Bị truy nã vì phạm tội cướp tài sản từ khi 15 tuổi, sau khi 'biệt tích' sang Anh, kiều nữ Hà Thành 17 lần quay về Việt Nam, nhưng đến năm 2019 mới bị phát hiện, bắt giữ.

Linh An