Công an TP Huế, VKSND TP và chính quyền địa phương đã khám xét nơi làm việc, bắt giữ bác sĩ da liễu Lê Quang Huy Phương (35 tuổi) vì liên quan đến vụ hành hung, hiếp dâm nữ điều dưỡng tại nhà riêng.

{keywords}
Lực lượng chức năng khám xét và đọc lệnh khởi tố, bắt tạm giam bác sỹ Phương tại phòng khám

 

{keywords}
Công an dẫn giải bác sỹ Phương

Đến 19h tối nay, Công an TP Huế đã hoàn tất việc khám xét, bắt giữ và dẫn giải đối tượng Lê Quang Huy Phương về trụ sở công an để phục vụ công tác điều tra.

Phòng khám da liễu Bác sĩ Thạch - bác sĩ Phương ở số 155 Phạm Văn Đồng từ lâu được biết đến là phòng khám riêng của ông Phương và gia đình.

Trao đổi với VietNamNet, Đại tá Hoàng Long, Trưởng Công an TP Huế xác nhận, việc bắt giữ bác sĩ Phương được thực hiện sau khi Cơ quan CSĐT ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Phương về tội “Hiếp dâm” và “Cố ý gây thương tích”.

{keywords}
Phòng khám BS Thạch - BS Phương

Ông Nguyễn Trung Kiên, Viện trưởng Viện KSND TP Huế cho hay, đơn vị đã phê chuẩn lệnh khởi tố bị can và bắt tạm giam về 2 tội danh đối với bác sỹ Phương.

Trước đó, khoảng 10h30 ngày 17/9, Phương liên hệ một người đồng nghiệp để yêu cầu chị Dương Huỳnh Thu T. (sinh năm 1996, trú tại thị xã Hương Trà, tỉnh TT-Huế) mang một liều thuốc làm đẹp đến phòng 203 nhà B khu tập thể Đống Đa cho Phương.

Khi chị T. mang thuốc đến, Phương mở phòng cho chị T. vào và chốt cửa lại. Phương đã có hành vi dùng vũ lực, lời nói nhằm hiếp dâm, đánh đập chị T.

{keywords}
Vụ bắt giữ gây chú ý của dư luận ở TP Huế

Sau khi vùng thoát chạy ra ngoài, chị T. được người thân đưa đến BV Trung ương Huế điều trị với nhiều vết bầm tím trên mặt và cơ thể, cùng với đó là tâm lý hoảng loạn, lo sợ.

Bác sỹ Lê Quang Huy Phương là cán bộ khoa Da liễu, BV Trung ương Huế.

Ban giám đốc Bệnh viện đã tạm thời đình chỉ công tác đối với bác sỹ Phương, đồng thời bác sỹ Phương cũng đã có đơn xin nghỉ việc.

Quang Thành

Bệnh viện thông tin vụ bác sĩ bị tố đánh nữ điều dưỡng trẻ tại nhà riêng

Bệnh viện thông tin vụ bác sĩ bị tố đánh nữ điều dưỡng trẻ tại nhà riêng

 Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, sau khi nhận được thông tin, Ban GĐ Bệnh viện đã khẩn trương yêu cầu khoa báo cáo nhanh vụ việc và tạm thời đình chỉ công tác đối với bác sỹ Phương.