- Sau hơn 40 ngày điều tra kể từ khi người dân trình báo vụ phá rừng nghiêm trọng tại biên giới cửa khẩu Nam Giang, sáng nay, Cơ quan CSĐT, Công an Quảng Nam cho biết đã bắt tạm giam 4 đối tượng.

Ngoài ra còn có 3 đối tượng đầu thú tại tỉnh Quảng Bình đang được công an Quảng Nam di lý về Quảng Nam phục vụ công tác điều tra.

Danh tính 7 đối tượng trong đường dây phá rừng này chưa được công an công bố vì trong giai đoạn điều tra. 

Cơ quan chức năng cũng đã đình chỉ công tác 4 cán bộ của Biên phòng và 1 lãnh đạo Chi cục Hải quan biên giới để phục vụ cho công tác điều tra. 

Hiện cơ quan điều tra công an Quảng Nam cũng đang vận động các đối tượng còn lại trong đường dây phá rừng này sớm ra đầu thú để hưởng khoan hồng của pháp luật.

Các đối tượng tham gia phá rừng đã được xác định, trú tại nhiều tỉnh thành nên công tác điều tra truy bắt gặp nhiều khó khăn.

Hiện công tác hiện trường đã xác định được tọa độ khu vực phá rừng thuộc biên giới Nam Giang, có 41/60 gốc pơ mu bị chặt hạ thuộc địa phận biên giới huyện Nam Giang, số còn lại nằm trên địa phận huyện Đắc Chưng (tỉnh Sê Kông, Lào). 

Ngày 21/7, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có văn bản chỉ đạo Bộ Công an, Bộ Quốc phòng và UBND tỉnh Quảng Nam điều tra, làm rõ vụ phá rừng nghiêm trọng này.

Vũ Trung