Giằng co việc trả tiền giữ xe ở vũ trường, 2 nhóm thanh niên hỗn chiến khiến 1 người tử vong.

Chiều 17-12, Cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 đối tượng, gồm: Hoàng Quốc Việt (23 tuổi), Huỳnh Mạnh Cường (30 tuổi), Nguyễn Thanh Hậu (21 tuổi, cùng ngụ TP Cần Thơ) và Nguyễn Đình Hữu Đăng (20 tuổi, ngụ TP HCM) để điều tra về hành vi giết người.

Theo cơ quan công an, khoảng 23 giờ ngày 7-12, anh Nguyễn Kim Sáng (32 tuổi, ngụ tỉnh Lai Châu) cùng 7 người bạn đến vũ trường V18 Club (phường Tân An, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) để chơi.

Vào thời điểm này, nhóm của Cường, Hậu và Việt cùng một số người bạn cũng đến nhậu tại vũ trường, trong đó Cường là nhân viên của bãi giữ xe vũ trường V18, còn Hậu là nhân viên giữ xe khách sạn Quốc Tế (chung 1 dãy nhà).

Đến 1 giờ sáng 8-12, Sáng bỏ nhậu về trước nên xuống bãi xe của vũ trường để lấy xe. Thời điểm này, Hữu Đăng đang làm công việc giữ xe, thấy Sáng lấy xe ra nên thu tiền giữ 5.000 đồng, Sáng không trả mà chửi “Bố mày, ông mày vào đây chơi mà mày dám lấy tiền xe” nên dẫn tới cự cãi đánh nhau.

{keywords}

Vũ trường V18 Club, nơi xảy ra vụ việc

Sáng bị đánh nên chạy ngược lên vũ trường báo cho nhóm của bạn mình biết rồi kéo nhau xuống bãi giữ xe. Trong khi đó nhóm của Cường nghe có đánh nhau dưới bãi xe nên bỏ bàn nhậu chạy xuống, cầm theo 2 ly bia làm hung khí.

Tại bãi giữ xe, Sáng bị Cường, Đăng, Hậu đánh nên nhặt vỏ chai bia chọi lại. Đăng chạy vào bãi xe lấy một gậy chơi bóng chày, Việt lấy một ống tuýp sắt dài 80 cm đánh liên tục vào đầu và người khiến Sáng gục tại chỗ. Đến khi có người la lên “coi chừng nó chết” thì Đăng và Việt mới dừng tay.

Nhóm của Sáng cũng bị một người trong nhóm của Cường dùng ly bia đánh vào mặt gây thương tích nhẹ. Ngay sau đó, Sáng được đưa đến Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ cấp cứu nhưng đến ngày 13-12 đã tử vong.

Vũ trương V18 Club được cấp phép vào cuối năm 2013 và xây dựng, hoạt động trong năm 2014. Vũ trường này đã được cảnh báo trái qui định. Cụ thể, vũ trường chỉ cách Chùa Ông khoảng 30m. Theo quy định, vũ trường phải cách xa di tích, chùa chiền 200 m nhưng cơ quan chức năng ở Cần Thơ lại cho phép vũ trường này hoạt động. Người dân ở gần vũ trường Club V18 yêu cầu cơ quan chức năng xem lại việc cấp phép cho vũ trường vì gây ồn ào. Đồng thời, vũ trường này nằm gần khu vực công viên Bến Ninh Kiều, nơi khách du lịch trong và ngoài nước thường xuyên ghé tham quan.

Thống kê cho thấy đã có 12 vụ việc đâm, chém, đánh nhau liên quan đến vũ trường V18 Club này. Những vụ việc xảy ra hầu hết có nhiều người tham gia, có hung khí nguy hiểm, trong tình trang say rượu và thời điểm xảy ra vào rạng sáng ngày hôm sau.

Theo Người lao động