Ngày 20/7, Công an quận Cái Răng cho biết, đã khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam Phạm Nhật Quang (33 tuổi, ngụ Hậu Giang) và Nguyễn Hữu Tài (33 tuổi, ngụ TP Rạch Giá, Kiên Giang) để điều tra về hành vi “Chống người thi hành công vụ”.

{keywords}
Hai nghi phạm Quang (phải) và Tài (trái) tại cơ quan công an

Theo điều tra ban đầu, sáng 13/7, Quang và Tài, chạy xe máy ngược chiều trên đường Võ Nguyên Giáp để tránh chốt kiểm dịch tại phường Tân Phú, quận Cái Răng.

Lúc này, Trung úy Huỳnh Minh Đức, cán bộ Cảnh sát giao thông, trật tự, Công an quận Cái Răng đang làm nhiệm vụ tại chốt phát hiện, yêu cầu hai người dừng xe để kiểm tra y tế.

Không chấp hành hiệu lệnh, cả Quang và Tài bỏ chạy vào đường dân sinh. Sau đó, Trung úy Đức dùng xe mô tô truy đuổi, khoảng 2km thì bắt kịp Quang, Tài, và áp sát khống chế.

Lúc này, Quang rút dao Thái Lan trong người ra chống trả Trung úy Đức, còn Tài lấy dao bầu giấu trong cốp xe để uy hiếp.

Khi người dân đến hỗ trợ Trung úy Đức, thấy vậy Quang và Tài phóng xe bỏ chạy, nhưng bị công an bắt giữ ngay sau đó.

{keywords}
Con dao Thái Lan mà Quang cầm để tấn công Trung úy CSGT 

Tại cơ quan công an, cả hai thừa nhận hành vi chống người thi hành công vụ. 

Lãnh đạo Công an quận Cái Răng cho biết, hành vi của hai nghi phạm Quang và Tài mang tính côn đồ, đe dọa trực tiếp đến tính mạng của cán bộ đang làm nhiệm vụ. Cả hai đã không chấp hành các quy định về phòng chống dịch nên cần phải được xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. 

Thiện Chí  

Hai thanh niên chạy xe ngược chiều để trốn khai báo, cầm dao đe dọa CSGT

Hai thanh niên chạy xe ngược chiều để trốn khai báo, cầm dao đe dọa CSGT

Quang và Tài chạy xe máy ngược chiều để tránh chốt kiểm dịch ở Cần Thơ nhưng bị lực lượng chức năng chặn lại yêu cầu khai báo y tế thì 2 thanh niên cầm dao đe dọa Trung úy CSGT.