Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP.HCM cho biết, vừa triệt phá bắt giữ 1 băng nhóm chuyên dàn cảnh trộm tài sản của phụ nữ, người già trên các tuyết xe búýt, xe khách đi qua lại trên quốc lộ.

Cầm đầu băng này là Hồ Trí Vũ (SN 1987, quê Quảng Ngãi) có 2 tiền án về các tội “trộm cắp tài sản” và “sử dụng trái phép chất ma tuý”. Nhóm này có một số đối tượng cộm cán khác, trong đó có Trương Quốc Tuấn (SN 1969, ngụ Q.Thủ Đức) có đến 5 tiền án về các tội “hiếp dâm”, “trộm cắp tài sản”...

{keywords}
2 trong số các đối tượng trong nhóm dàn cảnh móc túi, bị bắt giữ

Được biết, nhóm này rơi vào tầm ngắm của trinh sát phòng Cảnh sát hình sự vào cuối tháng 3. Trinh sát xác định, đối tượng Vũ tổ chức băng nhóm rất chuyên nghiệp, có phân chia nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên trong nhóm.

Chúng hay lên các xe buýt, xe khách.. dừng đón khách tại khu vực cổng Suối Tiên, cầu vượt Bình Phước. Chúng lên xe vờ chen lấn rồi trộm tài sản là điện thoại, ví tiền của phụ nữ, người già.

Ăn hàng xong, đối tượng nhảy xuống xe, sẽ có đồng bọn đi xe máy bám theo để chở thoát khỏi hiện trường. Tài sản trộm được, nhóm đối tượng bán chia nhau để mua ma tuý sử dụng.

Vụ mới đây, Tuấn và Vũ giả vờ giúp 1 phụ nữ bốc hàng lên xe gắn máy ở khu vực P.Bình Chiểu, Q.Thủ Đức để tranh thủ trộm điện thoại của chị này. Trinh sát nhập cuộc truy đuổi, 2 đối tượng đã tháo chạy bạt mạng về Q.12.

Trinh sát tổ chức ép xe, bắt giữ được Tuấn và Vũ. Từ khai báo của 2 đối tượng này, Công an đã truy xét, bắt thêm nhiều đồng bọn trong băng nhóm.

Nhóm của Vũ khai báo, đã thực hiện hàng chục vụ trộm với cách thức như trên và hiện Công an đang mở rộng điều tra.

Lật mặt nhóm côn đồ dàn cảnh trộm cắp nhức nhối trên đường Hà Nội

Lật mặt nhóm côn đồ dàn cảnh trộm cắp nhức nhối trên đường Hà Nội

Vờ bị vướng vào chân chống xe máy của người phụ nữ đằng trước nhằm gây sự chú ý, nhóm đối tượng chuyên dàn cảnh va chạm trên đường phố Hà Nội để trộm cắp vừa bị tóm gọn.  

Phước An