- Các thanh niên ở miền Tây kết hợp cùng nhau "săn" bạn đồng tính trên mạng rồi rủ vào nhà nghỉ hay quán cà phê “tâm sự” để chuốc thuốc mê, cướp tài sản.

Hôm nay, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tiền Giang đang tạm giữ hình sự Nguyễn Phước Tuy (33 tuổi, ngụ xã Long Bình Điền, huyện Chợ Gạo) và Nguyễn Ngọc Sơn (tự Trinh, 24 tuổi, ngụ xã tam Hiệp, huyện Châu Thành) để điều tra về hành vi “Cướp tài sản”.

Đây là hai đối tượng chuyên lên mạng “săn” bạn tình đồng tính rồi dụ vào quán cà phê, khách sạn để đánh thuốc mê cướp tài sản.

{keywords}

Nghi phạm Nguyễn Phước Tuy

Theo điều tra ban đầu, thời gian gần đây ở các tỉnh miền Tây liên tục xảy ra các vụ đánh thuốc mê cướp tài sản, bị hại khai do quen biết qua mạng với người đồng tính hẹn nhau đến nhà nghỉ hay cà phê sân vườn để "tâm sự". Sau khi uống nước, nạn nhân mê man và khi tỉnh lại toàn bộ tài sản đã...biến mất.

Anh Danh (23 tuổi, ngụ huyện Châu Thành, Tiền Giang, tên đã đổi) đến cơ quan công an trình báo qua mạng xã hội có quen với người tên Bi và hẹn đến 1 nhà nghỉ để “tâm sự”. 

Tại đây, người bạn tình mới quen đưa ly trà sữa cho anh Danh uống. Sau khi uống xong anh Danh ngủ thiếp đi, tỉnh dậy thì tá hoả phát hiện Iphone 7 Plus và 5,5 triệu đồng đã biến mất cùng 'người tình'.

{keywords}
Nghi phạm Nguyễn Ngọc Sơn

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tiền Giang xác định Sơn và Tuy là hai đối tượng gây ra các vụ đánh thuốc mê, cướp tài sản của anh Danh nên bắt khẩn cấp.

Tại cơ quan công an, nghi phạm Tuy khai, thường xuyên đăng tải hình ảnh của mình đã được chỉnh sửa lên mạng xã hội để săn “mồi”.

Khi rủ được “con mồi” vào khách sạn hay quán cà phê để “tâm sự”, Tuy và Sơn cà nhuyễn thuốc mê bỏ vào ly trà sữa rồi đem đến điểm hẹn cho bạn tình uống.

Bằng thủ đoạn như trên, hai nghi phạm này đã thực hiện hàng loạt vụ đánh thuốc mê cướp tài sản tại nhiều tỉnh ở miền Tây.

Ngày 27/9, Tuy hẹn một bạn đồng tính đến nhà trọ địa bàn tỉnh Đồng Tháp rồi đánh thuốc mê cướp 2 chiếc điện thoại.

Hai ngày sau, Tuy và 1 đối tượng tên Vinh đến TX Kiến Tường (tỉnh Long An) đưa “bạn tình” vào khách sạn “tâm sự”rồi gây mê cướp xe tay ga, 28 triệu đồng, 2 điện thoại di động, 5,5 lượng vàng 24K, 5,3 lượng vàng 18K.

Trước đó, tháng 8/2017, Tuy cùng Vinh lập kế hoạch gây mê cướp 24 triệu đồng và điện thoại di động của 1 trụ trì chùa ở huyện Châu Thành.

Theo cơ quan công an, do nạn nhân là người đồng tính nên ngại không trình báo công an. Công an tỉnh Tiền Giang thông báo ai là nạn nhân của 2 nghi phạm trên đến cơ quan công an để trình báo.

Bắt nghi can cắt cổ bạn tình đồng tính, cướp xe SH

Bắt nghi can cắt cổ bạn tình đồng tính, cướp xe SH

Khi tâm sự tại bãi đất trống vắng vẻ, Phúc đã dùng hung khí cắt cổ bạn tình đồng giới nhằm cướp chiếc xe gắn máy hiệu SH.

Cậu trai giết người tình đồng tính vì phê ma túy

Cậu trai giết người tình đồng tính vì phê ma túy

Trong cơn phê ma túy, cho rằng V. có ý định hại mình, K. chạy lấy dao, kéo đâm tới tấp cho tới khi bị người dân phát hiện, truy hô mới chịu dừng tay.

Bắt băng đồng tính nam gây án khắp Sài Gòn

Bắt băng đồng tính nam gây án khắp Sài Gòn

4 đối tượng đồng tính nam ban ngày ngủ, còn đêm xuống thì rảo khắp địa bàn các quận, huyện để giở trò gạ gẫm, sờ mó đàn ông nhằm trộm tài sản... 

Muốn bán thân xác, người đồng tính nam phải nộp 'tô thuế' cho bảo kê

Muốn bán thân xác, người đồng tính nam phải nộp 'tô thuế' cho bảo kê

Mỗi gái mại dâm chuyển giới muốn bắt khách tại khu vực đường Lý Thường Kiệt, quận 10 thì phải nộp cho băng nhóm bảo kê từ 100-200 ngàn đồng/ngày.

Hoài Thanh