Hiện công an địa phương đã khởi tố, bắt tạm giam 5 thiếu niên, tuổi từ 15 - 17, cầm đầu là Huỳnh Tấn B. (SN 2003, ngụ phường Trường Thọ, TP.Thủ Đức).

{keywords}
 Ba thành viên chủ chốt trong nhóm cướp nhí khi bị bắt

Theo công an, nhóm này sống lêu lổng, dạt nhà, thường đi lang thang. Tối 29/12/2020, khi nhậu xong, B. rủ cả nhóm đi cướp và chúng đồng ý.

Cả nhóm thống nhất quy định, ai trực tiếp cướp được tài sản thì được hưởng 60% thành quả. Những người còn lại làm nhiệm vụ cảnh giới thì chia nhau 40% còn lại. Chúng còn bàn bạc, nếu nạn nhân chống cự sẽ thẳng tay chém thương tích.

Nhóm 5 đối tượng đi trên hai xe gắn máy rảo quanh khu vực làng đại học ở TP. Dĩ An, tỉnh Bình Dương. Tuy nhiên không săn được mồi, chúng di chuyển đến phường Long Thạnh Mỹ, TP. Thủ Đức.

{keywords}
 Tang vật khi công an thu giữ

 

Tại đường Vành Đai, phường Long Thạnh Mỹ, toán cướp phát hiện anh H. (SN 1992, ngụ quận Bình Tân) đang dựng xe ngồi tâm sự cùng bạn gái ven đường nên quyết định ra tay. B. và một thành viên trong nhóm cầm dao đến gần uy hiếp, yêu cầu anh H. phải đưa vài trăm ngàn đồng để xài.

Do hai đối tượng có dao, anh H. không dám kháng cự nên móc túi đưa cho chúng gần 150 ngàn đồng và một điện thoại. Nhóm cướp uy hiếp buộc bán gái của anh H. đưa cho chúng một túi xách. Lục túi nhưng không tìm thấy đồ đạc gì giá trị, chúng vứt lại và lên xe tẩu thoát.

Ngay lúc đó, anh H. lấy xe gắn máy đuổi theo và truy hô. Một số người hành nghề xe ôm ven đường khi nghe kêu la “cướp! cướp!” cũng nhập cuộc truy đuổi.

Chỉ một đoạn, anh H. và nhóm “hiệp sĩ” xe ôm bắt giữ được đối tượng cầm đầu, là B. và hai thành viên băng cướp. Lúc này, công an địa phương tuần tra ngang qua đưa nhóm ba đối tượng về trụ sở để khai thác.

Hai thành viên nhóm cướp thoát được tìm vào một quán Nét ở TP. Thủ Đức ngồi cày game. Tuy nhiên trong đêm đó, công an truy xét, cũng tóm giữ được hai đối tượng này.

Bước đầu, nhóm cướp nhí thừa nhận vụ cướp trên. Ngoài ra, chúng khai vào 10 ngày trước, tại Khu công nghệ cao TP.HCM thuộc TP. Thủ Đức, chúng đã dùng dao uy hiếp cặp nam nữ để cướp một túi xách. Và khi nam nạn nhân kháng cự thì nhóm của B. đã chém bị thương tích.

Công an tình nghi nhóm cướp nhí đã thực hiện nhiều vụ cướp ở nhiều địa bàn nên đang mở rộng điều tra.

Bắt kẻ 8 tiền án và đang bị truy nã nhưng giả gái đi cướp

Bắt kẻ 8 tiền án và đang bị truy nã nhưng giả gái đi cướp

Đối tượng giả gái đi cướp giật bị trinh sát bắt nóng. Trinh sát lật tẩy, hắn có 8 tiền án và đang bị truy nã.

Linh An