Hôm nay, Tòa an quân sự Quân khu 5 tại Đà Nẵng mở phiên xét xử Bùi Chí Hiếu (SN 1986, trú tổ dân phố 1, phường Đoàn Kết, TX Ayun Pa, tỉnh Gia Lai) về tội giết người và chiếm đoạt, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng. 

{keywords}
Bùi Chí Hiếu tại tòa

Theo cáo trạng, Hiếu (nguyên Phó Ban chỉ huy Quân sự phường Đoàn Kết, thị xã Ayun Pa) đã có gia đình. Quá trình làm việc, Hiếu có quan hệ tình cảm với bà Kpă H’ven, Phó Chủ tịch HĐND phường Đoàn Kết. 

Đầu tháng 12/2018, Hiếu phát hiện bà H’ven có quan hệ tình cảm với người khác. Thời điểm này, bà H’ven đề nghị Hiếu chấm dứt mối quan hệ tình cảm. Bực tức, Hiếu nảy sinh ý định giết người tình. 

Khoảng 7h ngày 3/12/2018, Hiếu đến phòng làm việc của Chỉ huy trưởng BCHQS phường Đoàn Kết lấy ổ điện, máy cắt…đã chuẩn bị từ trước phá khóa tủ lấy 2 khẩu súng trường M1 Garand và 16 viên đạn lắp vào súng. 

Sau đó, bị cáo đi tìm bà Kpă H’ven. Khi đến gần phòng tiếp nhận và trả kết quả của UBND phường Hiếu thấy bà H’ven từ trong chạy ra liền lấy súng bắn 2 phát nhưng không trúng. 

Lúc này, bà H’ven dừng lại thì bị Hiếu khống chế dẫn vào hội trường. Tại đây, Hiếu dùng súng bắn 3 phát vào vùng đầu và ngực bà H’ven khiến nạn nhân tử vong tại chỗ. 

Sau khi bắn chết tình nhân, Hiếu dùng súng để tự sát nhưng không chết và được đưa đi cấp cứu, điều trị đến ngày 25/1/2019 thì ra viện. 

Tại phiên tòa hôm nay, HĐXX tuyên Bùi Chí Hiếu mức án chung thân tội giết người và 4 năm tù tội chiếm đoạt, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng. Tổng mức phạt là tù chung thân. 

Tạm giữ 5 đối tượng bắn chết người đang đứng trên vỉa hè

Tạm giữ 5 đối tượng bắn chết người đang đứng trên vỉa hè

Công an tỉnh Thanh Hóa sáng nay thông tin, đã tạm giữ hình sự 5 đối tượng liên quan tới vụ dùng súng bắn chết người vào tối 6/3.

Vĩnh Định