Ngày 13/8, bà Nguyễn Thị Kim Hạnh (tức Mười Tường, 52 tuổi) bị cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang khởi tố thêm hai hành vi là vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới và vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới, với vai trò cầm đầu.

Theo đó, ngoài vụ 51kg vàng, bà Mười Tường còn cầm đầu vụ vận chuyển 470.000 USD và 1.000 tấn đường cát, quần áo...

{keywords}

Cơ quan điều tra đọc lệnh khởi tố bị can Nguyễn Thị Kim Hạnh vào ngày 13/8. Ảnh: Phạm Giang - Nghiêm Túc

Theo cơ quan công an, trong quá trình mở rộng điều tra vụ vận chuyển trái phép 51kg vàng qua biên giới, cơ quan CSĐT xác định bà Mười Tường còn cầm đầu hai vụ án khác.

Cụ thể là vận chuyển trái phép 470.000 USD từ Campuchia về Việt Nam. Vụ này cơ quan điều tra đã khởi tố 4 bị can. Các bị can khai, nhiều lần được bà Mười Tường chỉ đạo sang Campuchia nhận USD đem về. Tiền công mỗi chuyến vận chuyển được trả từ 3 -5 triệu đồng.

{keywords}
Số tiền 470.000 USD liên quan vụ án

Cơ quan CSĐT còn chứng minh được bà Mười Tường cầm đầu vụ buôn lậu hơn 1.000 tấn đường cát từ Campuchia về Việt Nam.

Cụ thể, bà Mười Tường mua đường cát và quần áo, giày dép, túi xách… từ Campuchia nhập lậu về Việt Nam bán kiếm lời, thu lợi bất chính.

Để thực hiện, bà Mười Tường đã giao cho em ruột là Nguyễn Hoàng Út trực tiếp đứng ra chỉ đạo toàn bộ đường dây này. Bản thân bà Mười Tường đứng sau chỉ đạo và trả tiền công cho những đối tượng tham gia trong đường dây.

Đại tá Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh An Giang cho biết, các vụ án liên quan đến bị can Nguyễn Thị Kim Hạnh (Mười Tường) cùng đồng bọn rất phức tạp, liên quan nhiều đối tượng, hoạt động trong thời gian dài, quy mô lớn trên tuyến biên giới.

“Vụ án đang được điều tra mở rộng, quan điểm của Công an An Giang là không có vùng cấm, không có ngoại lệ, bất kể là ai nếu có liên quan đều bị điều tra và xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật”, Đại tá Nơi khẳng định.

H.Thanh 

Vụ 51kg vàng của trùm buôn lậu Mười Tường, thêm nhiều chủ tiệm bị khởi tố

Vụ 51kg vàng của trùm buôn lậu Mười Tường, thêm nhiều chủ tiệm bị khởi tố

Công an An Giang vừa khởi tố thêm các bị can là các chủ tiệm vàng do liên quan đến vụ 51kg vàng của trùm buôn lậu Mười Tường cầm đầu.