Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai sáng nay đang tạm giữ hình sự các đối tượng Hoàng Thị Kiều Trang (SN 1988), Hoàng Thị Trang (SN 1993) và Nguyễn Ngọc Nga (SN 1991), cùng ngụ tỉnh Đồng Nai để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và làm giả giấy tờ của cơ quan tổ chức.

{keywords}
Ba ‘nữ quái’ lừa đảo bị công an bắt giữ - Ảnh: CAĐN

Trước đó, từ cuối tháng 9/2020, cơ quan công an nhận được đơn tố giác tội phạm của một số người dân tố cáo một nhóm đối tượng làm giả giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ), giả giấy CMND, sổ hộ khẩu và mở văn phòng công chứng giả chiếm đoạt số tiền 4 tỷ đồng.

Theo điều tra, để có tiền tiêu xài nên các đối tượng trên đã lên kế hoạch lừa đảo của các nạn nhân. Để thực hiện kế hoạch, Kiều Trang tìm thông tin liên quan đến một thửa đất tại TP Biên Hòa, sau đó thuê người làm giả sổ đỏ tại vị trí nói trên, làm giả CMND, sổ hộ khẩu mang tên Nguyễn Thị Ngoan nhưng dán hình của Trang trên CMND.

Sau khi có giất tờ giả này, Hoàng Thị Trang ra ngân hàng OCB chi nhánh TP Biên Hòa để mở tài khoản.

Tiếp đó, Kiều Trang và Nguyễn Thị Nga thuê một căn nhà ở phường An Bình, TP Biên Hòa để mở văn phòng công chứng giả mang tên “văn phòng công chứng Trấn Biên số 1”, mua trang thiết bị văn phòng, thuê nhân viên và làm dấu mộc giả giống văn phòng công chứng.

Chiều 21/9/2020, Nga và Kiều Trang dẫn ba người dân tại TP.HCM đi xem thửa đất nói trên thì được một người đồng ý mua với giá 4 tỷ đồng.

Sau đó, Hoàng Thị Trang và Nguyễn Ngọc Nga dẫn người mua đến văn phòng công chứng giả đã lập nên trước đó để làm thủ tục. Tại đây, Kiều Trang soạn hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất, trong đó bên bán là Nguyễn Thị Ngoan do Hoàng Thị Trang đóng giả, còn bên mua là bà N.T.T.N và ông V.Q.H.

Sau khi ký kết hợp đồng, Kiều Trang ký giả tên công chứng viên, đóng mộc giả của văn phòng công chứng để xác thực việc mua bán này.

Sau khi đã chuyển tiền cho hai đối tượng trên, các nạn nhân nghi ngờ mình bị lừa nên tố cáo đến cơ quan công an.

Vào cuộc điều tra, công an đã bắt giữ cả 3 đối tượng trên cùng hơn 1,3 tỷ đồng tiền tang vật.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ.

Nữ giám đốc lừa góp vốn lời 500 đồng 1 lít xăng rồi ôm hàng chục tỷ

Nữ giám đốc lừa góp vốn lời 500 đồng 1 lít xăng rồi ôm hàng chục tỷ

Với thủ đoạn huy động vốn đầu tư mua bán vật liệu xây dựng, xăng dầu nhưng thực chất là lấy tiền người trước, trả tiền người sau, nữ giám đốc 'ôm' hàng chục tỷ đồng của các “con mồi” rồi cao chạy xa bay.

Xuân An