- Người phụ nữ nhẫn tâm dùng dây kẽm siết cổ cháu ngoại đến chết rồi uống thuốc trừ sâu tự tử.

Liên quan đến vụ bé trai 7 tuổi tử vong cạnh bà ngoại thoi thóp như VietNamNet thông tin, diễn biến mới nhất Công an đã làm rõ nhiều tình tiết có liên quan.

Đến thời điểm này, Công an đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với bà Lý Thị Kim Xa (53 tuổi, ngụ xã Long Trung, huyện Cai Lậy) để điều tra về hành vi "Giết người".

Bà Kim Xa được xác định sát hại cháu ngoại là bé Dương Lý Cao Kỳ (7 tuổi, học sinh lớp 2) rồi tự tử nhưng bất thành.

Theo điều tra ban đầu, khoảng 6h ngày 23/11, anh Lý Đỗ Khuê (23 tuổi, ngụ xã Long Trung, huyện Cai Lậy) - công an viên thường trực của xã Long Trung sau khi ra ca trực đi về nhà thì phát hiện mẹ ruột là bà Xa nằm thoi thóp dưới nền gạch.

Anh Khuê kiểm tra xung quanh thì phát hiện bé Kỳ nằm tử vong gần đó. Xung quanh hiện trường có chai thuốc trừ sâu đã mở nắp.

Anh Khuê tri hô và cùng mọi người xung quanh đưa bà Kim Sa vào bệnh viện cấp cứu.

Nhận tin báo, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tiền Giang khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy, bé Kỳ tử vong do bị phù phổi cấp. Bà Xa được bác sĩ chuẩn đoán ngộ độc thuốc nông dược sinh học, tăng huyết áp giai đoạn 1 và được tích cực cứu chữa.

Bà Xa nằm điều trị tại Bệnh viện đa khoa khu vực Cai Lậy đến chiều 27/11 thì bị bắt.

Khai với công an, bà Xa nói dùng dây kẽm siết cổ cháu ngoại cho đến chết. Khi thấy cháu ngoại đã chết bà uống thuốc trừ sâu để tự tử.

Trước khi thực hiện hành vi nhẫn tâm, bà này đã viết thư tuyệt mệnh để lại cho hai người con và dặn phải làm theo lời bà.

Được biết, mẹ bé Kỳ đi làm công nhân ở Sài Gòn nên gửi con trai cho bà ngoại nuôi. Bé Kỳ được cho rất ngoan và học giỏi.

Công an đang làm rõ vụ án. 

Công an xác định nghi phạm sát hại bé 20 ngày tuổi

Công an xác định nghi phạm sát hại bé 20 ngày tuổi

Cơ quan công an đã xác định được nghi phạm sát hại bé gái 20 ngày tuổi tại thị xã Bỉm Sơn, Thanh Hóa.

Phát hiện thi thể nghi bé 20 ngày tuổi bị "cướp" tại bãi rác

Phát hiện thi thể nghi bé 20 ngày tuổi bị "cướp" tại bãi rác

Công an Thanh Hóa sáng nay cho hay, đã phát hiện thi thể nghi cháu bé 20 ngày tuổi bị bắt cóc tại bãi rác phường Đông Sơn, TX Bỉm Sơn.

Vợ chồng đau đớn nhận xác con gái 20 ngày tuổi bị bắt cóc

Vợ chồng đau đớn nhận xác con gái 20 ngày tuổi bị bắt cóc

Thi thể bé gái 20 ngày tuổi được phát hiện ở bãi rác của phường Đông Sơn, TX Bỉm Sơn, Thanh Hóa là cháu bé bị bắt cóc 2 ngày trước đó.

Bé 20 ngày tuổi bị bắt cóc: Thi thể nghi vấn trong bao tải ghi tên cha

Bé 20 ngày tuổi bị bắt cóc: Thi thể nghi vấn trong bao tải ghi tên cha

Thi thể bé gái được cuốn trong chiếc chăn nhỏ, tay chân vẫn đeo tất, bỏ trong bao tải ghi chữ 'Thuận' (trùng tên bố bé gái bị bắt cóc) và số điện thoại.

Thiện Chí