TAND Cấp cao tại TP.HCM cho biết, vừa nhận được đơn kháng cáo của bà Lê Hoàng Diệp Thảo (Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cà phê hòa tan Trung Nguyên) đối với quyết định tạm đình chỉ giải quyết vụ ly hôn giữa bà và ông Đặng Lê Nguyên Vũ (Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn cà phê Trung Nguyên).

Trước đó, TAND TP.HCM nhiều lần mở phiên hòa giải vụ án ly hôn giữa hai vợ chồng Thảo - Vũ. Song ở hầu hết các phiên hòa giải, bà Thảo đều vắng mặt. Tới nay, việc hòa giải về con cái, tài sản của cặp vợ chồng nối tiếng này vẫn chưa được giải quyết dứt điểm.

Ngày 4/9/2018, bà Thảo có đơn khiếu nại khẩn cấp tới Chánh án TAND TP.HCM yêu cầu hủy bỏ phiên tòa ngày 5/9.

{keywords}
Sau nhiều lần hoà giải, vụ ly hôn giữa vợ chồng chủ cà phê Trung Nguyên vẫn chưa đi đến hồi kết

Bà Thảo cho hay, cuối tháng 8/2018, bà nhận được công văn của tòa án, do thẩm phán Nguyễn Văn Xuân ký, yêu cầu bà phải trả lời về việc thẩm định giá các doanh nghiệp thuộc Tập đoàn Trung Nguyên. Mục đích việc này là phục vụ cho việc ly hôn. Thời hạn trả lời là 15 ngày. 

Cũng theo bà Thảo, từ năm 2015 đến nay, kể từ khi bị loại ra khỏi Trung Nguyên, bà không được thông báo về hoạt động kinh doanh và nhận cổ tức. Ngoài ra, những người điều hành ở Trung Nguyên không thực hiện việc định giá tài sản cũng như bất hợp tác trong việc kiểm toán Trung Nguyên - những hoạt động cơ bản và cần thiết cho việc xét xử ly hôn.

Đến ngày 22/10/2018, TAND TP.HCM ra quyết định tạm đình chỉ vụ án để thu thập thêm chứng cứ từ các cơ quan chức năng. Không đồng tình với quyết định này của Tòa, bà Thảo gửi đơn yêu cầu TAND Cấp cao hủy bỏ quyết định này.

Đặng Lê Nguyên Vũ: Gặp 'kiếp nạn' mới đưa nhau ra tòa

Đặng Lê Nguyên Vũ: Gặp 'kiếp nạn' mới đưa nhau ra tòa

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ cho rằng đã gặp phải 'kiếp nạn' nên vợ chồng ông mới đưa nhau ra tòa.  

Đoàn Nga