Ngày 26/7, TAND quận 11, TP.HCM cho biết, vừa nhận được đơn khởi kiện của Công ty cổ phần tập đoàn Asanzo (Asanzo) khởi kiện báo Tuổi Trẻ, yêu cầu giải quyết bồi thường thiệt hại. 

Hiện TAND quận 11 đang xem xét đơn khởi kiện này theo trình tự tố tụng. Sau 8 ngày làm việc kể từ ngày nộp đơn kiện, tòa sẽ thông báo kết quả xử lý đơn.

{keywords}
Ông Phạm Văn Tam, CEO của Asanzo

Theo đơn khởi kiện của Asanzo, việc báo Tuổi Trẻ đăng loạt bài “Điều tra lật tẩy Asanzo” với nhiều cáo buộc gây thiệt hại nặng nề cho doanh nghiệp này.

Cụ thể, các tội danh mà báo Tuổi Trẻ quy kết cho Asanzo như “thay đổi xuất xứ hàng hóa”, “lừa người tiêu dùng”, “qua mặt cơ quan quản lý”, “lập công ty ma”…là hoàn toàn sai sự thật, xuyên tạc khi chưa có kết luận của cơ quan có thẩm quyền hay bản án có hiệu lực pháp luật.

Asanzo khẳng định: "tội danh giả xuất xứ hàng hóa mà báo Tuổi Trẻ quy kết cho chúng tôi và mô tả quy trình sản xuất TV cắt xén nhiều khâu một cách có chủ ý, khiến người đọc hiểu sai về hoạt động sản xuất, kinh doanh của công ty chúng tôi là 2 quy kết nguy hại nhất, là 2 nguyên nhân chính gây nên tổn thất cho việc kinh doanh của công ty chúng tôi”.  

 

{keywords}
Giấy xác nhận đã nhận đơn khiếu nại của TAND Q.11

 

Asanzo khởi kiện yêu cầu báo Tuổi Trẻ cải chính thông tin, công khai xin lỗi, đồng thời giải quyết bồi thường thiệt hại (bao gồm không chỉ giới hạn ở tổn thất doanh thu, tổn thất về hình ảnh, chi phí luật sư suốt quá trình tố tụng)...

Trước đó, báo Tuổi Trẻ có loạt bài “Điều tra lật tẩy Asanzo”, nêu những sai phạm của Asanzo trong việc nhập hàng loạt thiết bị điện tử xuất xứ Trung Quốc như nồi cơm điện, lò nướng, tivi, máy lạnh, loa... về bóc tem "Made in China" và dán nhãn ghi xuất xứ Việt Nam để bán ra thị trường.

Tổng cục trưởng Hải quan: Sẽ làm kỹ cơ sở pháp lý vụ Asanzo

Tổng cục trưởng Hải quan: Sẽ làm kỹ cơ sở pháp lý vụ Asanzo

Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan khẳng định có đủ cơ sở để xử lý vụ Asanzo và trong 2 tuần nữa Hải quan sẽ đưa ra kết luận về vụ việc này.

Đoàn Nga