TAND tỉnh Đắk Lắk hôm nay (16/4) mở phiên tòa hình sự sơ thẩm, xét xử bị cáo Y Hoang Niê (SN 1989, trú tại xã Ea Kao, TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) về tội giết người.

Theo cáo trạng, ngày 25/7/2020, Y Hoang và em trai ruột là Y Dãn Niê (SN 1994) cùng đi dự đám tang của một người trong buôn.

Sau đám tang, Y Hoang và Y Dãn ngồi uống rượu cùng những người đi đưa đám.

Đến khoảng 19g30 cùng ngày, thấy Y Dãn đã say rượu, Y Hoang can ngăn không cho em trai uống nữa nhưng người em không nghe dẫn đến mâu thuẫn, cãi nhau.

{keywords}
Bị cáo Y Hoang Niê tại phiên xét xử

Lúc này, mọi người ra về nên Y Hoang kéo Y Dãn về cùng. Trên đường về, giữa hai anh em tiếp tục cãi nhau. Tức giận Y Hoang đã dùng tay, chân đánh vào người Y Dãn khiến nạn nhân ngã xuống lề đường bất tỉnh.

Y Hoang sau đó kéo Y Dãn ra đường, để nạn nhân nằm giữa đường với mục đích để cho các phương tiện giao thông tông cho tử vong.

Một chiếc xe máy cày đã tông vào người Y Dãn.

Mặc dù vậy, Y Hoang không đưa em trai đi cấp cứu mà bỏ mặc rồi đi về nhà. Người đàn ông điều khiển xe máy cày gây tai nạn cũng bỏ mặc nạn nhân, rời khỏi hiện trường.

Y Dãn được người dân phát hiện đưa đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng bị vỡ lún sọ trái, tụ máu dưới màng cứng, dập lách, tổn thương màng phổi. Do được cấp cứu kịp thời nên Y Dãn may mắn thoát chết.

Y Hoang sau đó đến Công an TP. Buôn Ma Thuột đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Kết quả giám định thương tích, Y Dãn bị tổn thương cơ thể 57%.

Liên quan đến vụ án, cơ quan điều tra vẫn chưa xác định được người đàn ông điều khiển máy cày tông vào người Y Dãn, nên đã tách ra thành vụ án khác để tiếp tục điều tra xử lý sau.

HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Y Hoang Niê 10 năm tù giam về tội giết người.

Giết bạn nhậu rồi tự sát

Giết bạn nhậu rồi tự sát

Bị anh Tèo thách thức, Nhớ chạy về phòng lấy dao đâm liên tiếp vào người bạn nhậu. Khi hay tin nạn nhân tử vong, anh ta liền tự sát nhưng bất thành.

Trùng Dương