Công an TP Thủ Đức (TP.HCM) đang tạm giữ nghi can Nguyễn Phú Lợi (SN 1991, ngụ quận Bình Thạnh) để điều tra, xử lý về hành vi “cướp tài sản”.

Công an kêu gọi anh ruột của Lợi, là Nguyễn Phú Thịnh sớm ra đầu thú để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

{keywords}
Nghi can Ngguyễn Phú Lợi
{keywords}
Công an kêu gọi Nguyễn Phú Thịnh sớm ra đầu thú để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật

Trước đó, tối 4/7 Công an TP Thủ Đức nhận được trình báo của chị T., là nhân viên cửa hàng tiện lợi Bsmark ở khu phố 5, phường An Phú về việc chị vừa bị cướp tại cửa hàng.

Theo chị T., 17h chiều cùng ngày khi một mình đang ở cửa hàng thì có một thanh niên đi vào giả làm khách mua card điện thoại.

Khi chị T. đang đứng tại quầy tính tiền thì nam thanh niên bất ngờ rút dao chĩa vào người, đe doạ, buộc chị mở két tiền. Thanh niên này đã cướp đi số tiền gần 1,8 triệu đồng.

{keywords}
Hung khí đi cướp của anh em Lợi - Thịnh

 

Khi nhận tin báo, Công an TP Thủ Đức nhanh chóng vào cuộc. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an xác định được lai lịch kẻ cướp là Nguyễn Phú Lợi và bắt giữ chưa đầy 24h xảy ra vụ cướp.

Lợi khai đồng phạm là anh ruột Nguyễn Phú Thịnh, hiện đã bỏ trốn.

Lợi thừa nhận, vì cần tiền tiêu xài và mua ma tuý nên rủ anh ruột cùng đi cướp tài sản. Hai anh em đi chung một xe gắn máy từ quận Bình Thạnh rảo quanh nhiều tuyến đường ở TP Thủ Đức để chọn mục tiêu gây án.

Thấy cửa hàng Bsmark nói trên vắng vẻ nên Thịnh dừng xe để Lợi cầm dao đi vào, gây ra vụ cướp nói trên. Sau khi cướp được, hai anh em chia tiền và dùng để mua ma tuý sử dụng.

Công an TP Thủ Đức khuyến cáo các cơ sở kinh doanh được hoạt động khi áp dụng Chỉ thị 10 cần nên bố trí thêm bảo vệ, lắp đạt camera an ninh để phòng ngừa kẻ xấu lợi dụng tình trạng vắng người nhằm thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật.

Đồng thời, công an cũng đề nghị người dân cần cảnh giác khi đi ra đường, nhất là các đoạn đường tối, vắng ít người lưu thông để tránh bị xâm hại đến tài sản, sức khỏe, tính mạng…

 

Bắt kẻ cầm dao uy hiếp nữ nhân viên cửa hàng tiện lợi ở TP.HCM

Bắt kẻ cầm dao uy hiếp nữ nhân viên cửa hàng tiện lợi ở TP.HCM

Vì cần tiền mua ma tuý sử dụng, một người đàn ông cầm dao đến cửa hàng tiện lợi, kề cổ uy hiếp nữ nhân viên để cướp tài sản.  

Trang nguyên