- Ông Hàn Đức Long có thể đòi bồi thường 12 đến 15 tỷ đồng cho 11 năm tù oan, đồng thời ông cũng tố cáo hành vi vu khống mình…

Ngày 28/12, ông Hàn Đức Long (trú tại Tân Yên, Bắc Giang) đã chính thức có đơn ủy quyền cho luật soạn đơn khởi kiện người phụ nữ từng tố cáo ông Long tội sàm sỡ.

{keywords}
Ông Hàn Đức Long cùng gia đình trong ngày trở về nhà

Luật sư Ngô Ngọc Trai, người bào chữa cho ông Long, cho biết, ông Long đã có đơn đề nghị công ty luật TNHH Công Chính cử luật sư Trai tư vấn pháp lý, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho mình trong các vấn đề: 

Yêu cầu các cơ quan tư pháp gây oan sai phải sớm công khai xin lỗi. Tố cáo hành vi vu khống của bà Trương Thị Năm và Nguyễn Thị Chung (em dâu bà Năm) từng có đơn tố cáo ông Long tội sàm sỡ. 

Tố cáo hành vi cố ý làm sai lệch hồ sơ vụ án và các sai phạm khác của các cán bộ tư pháp đã tham gia điều tra, truy tố, xét xử gây oan sai.

Soạn đơn yêu cầu bồi thường và cùng tham gia các buổi làm việc với cơ quan có thẩm quyền để yêu cầu bồi thường tổn thất về vật chất và tinh thần cho ông Long và gia đình.

“Cụ thể về mức bồi thường, luật sư và gia đình ông Long vẫn chưa đi đến thống nhất. Nhưng theo tính toán của cá nhân tôi, ông Long hoàn toàn có thể yêu cầu các cơ quan gây oan sai bồi thường cho mình số tiền từ 12 đến 15 tỷ đồng”, luật sư Ngô Ngọc Trai cho biết. 

Nhị Tiến

Tử tù Hàn Đức Long được đình chỉ vụ án

Tử tù Hàn Đức Long được đình chỉ vụ án

Phó viện trưởng thường trực Viện KSND tỉnh Bắc Giang vừa ký quyết định đình chỉ vụ án đối với bị can Hàn Đức Long.

Nước mắt vợ tử tù 11 năm kêu oan khắp nơi cho chồng

Nước mắt vợ tử tù 11 năm kêu oan khắp nơi cho chồng

"Tự nhiên chồng tôi bị đi tù, mà lại vì giết người, hiếp dâm. Mấy đứa con tôi đều bỏ học vì sợ bạn bè chê cười, sợ mẹ vất vả".

Nỗi tủi nhục đeo đẳng gia đình tử tù hàng chục năm

Nỗi tủi nhục đeo đẳng gia đình tử tù hàng chục năm

"Dân làng xỉa xói chúng tôi, khinh bỉ dòng giống, họ tộc. Họ nói không phạm tội sao lại nhận. Khổ lắm. Anh em họ hàng cũng khổ".

Tử tù Hàn Đức Long nấc nghẹn kể phút được trả tự do

Tử tù Hàn Đức Long nấc nghẹn kể phút được trả tự do

Gặp tử tù Hàn Đức Long sau hơn 1 ngày đoàn tụ với gia đình tại Bắc Giang - gương mặt vẫn thất thần khi được trả tự do sau 11 năm ròng kêu oan.