Xem clip:

Hôm nay, Thiếu tướng Bùi Bé Tư, Giám đốc Công an tỉnh An Giang cho biết, cơ quan CSĐT Công an TP Châu Đốc đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Thượng úy Nguyễn Duy Linh (Đội Cảnh sát hình sự Công an TP Châu Đốc) và Thiếu úy Nguyễn Minh Luân (Đội Cảnh sát quản lý hành chính Công an TP Châu Đốc) để điều tra về hành vi "Cố ý gây thương tích".

Linh và Luân là hai anh em ruột. Hiện cả hai được cho tại ngoại để hầu tra. 

{keywords}
Hình ảnh Linh và Luân đánh anh Hải được camera ghi lại. Ảnh: Cắt từ clip

Hai công an này có hành vi đánh anh Đỗ Văn Hải (41 tuổi, ngụ TP Châu Đốc) thương tích phải nhập viện.

Theo Thiếu tướng Bùi Bé Tư, kết quả giám định cho thấy anh Hải có tỉ lệ thương tích 9%. “Cơ quan CSĐT Công an TP Châu Đốc đã họp cùng với 3 ngành tư pháp cùng cấp để xem xét về hậu quả.

Tỉ lệ thương tật thì chưa đến mức phải xử lý hình sự, pháp luật quy định là 11% nhưng vụ việc này chỉ 9%, tuy nhiên Cơ quan điều tra xác định có sử dụng hung khí nguy hiểm nên khởi tố…”, Giám đốc Công an tỉnh An Giang nói và cho biết, về phía gia đình nạn nhân cũng không làm đơn bãi nại.

Người đứng đầu Công an tỉnh An Giang nói thêm, sau khi vụ việc xảy ra ông đã đình chỉ công tác đối với Thượng úy Linh và Thiếu úy Luân để chờ kết quả xử lý, nếu khởi tố thì tước quân tịch Công an nhân dân.

Trước đó như VietNamNet đưa tin, chiều 6/2, Linh và Luân nhậu say và xảy ra mâu thuẫn với hàng xóm là anh Hải. Linh và Luân rượt đánh anh Hải tại nhà của anh này. Hậu quả, anh Hải bị sụp sống mũi phải nhập viện.

Giám đốc Công an tỉnh An Giang sau đó đã ra quyết định đình chỉ Linh và Luân để điều tra, xử lý nghiêm theo đúng quy định pháp luật, không bao che. 

2 công an say xỉn đánh người dân sụp sống mũi

2 công an say xỉn đánh người dân sụp sống mũi

Hai anh em Thượng úy Công an TP Châu Đốc (An Giang) được xác định đánh 1 người hàng xóm nhập viện. 

Hoài Thanh