- Hai đối tượng còn rất trẻ đã lên mạng internet để học hỏi rồi tự lập ra lò sản xuất ma túy đá bán kiếm lời.

Công an TP Hải Phòng cho biết, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy vừa triệt phá thành công lò sản xuất thuốc lắc và bắt 2 đối tượng được cho là thành phần chủ chốt. 

Theo đó Đào Quang Vũ (24 tuổi, ở đường Ngô Gia Tự, phường Thành Tô, quận Hải An, TP Hải Phòng) và Trần Trung Dũng (28 tuổi, ở đường Lê Lai, phường Máy Chai, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng) đã bị cơ quan công an bắt giữ.

{keywords}
2 đối tượng Đào Quang Vũ và Trần Trung Dũng

Cơ quan CSĐT Công an TP Hải Phòng cũng vừa khởi tố vụ án để điều tra về hành vi tàng trữ, mua bán, sản xuất trái phép chất ma túy của 2 đối tượng này.

Theo tài liệu điều tra, bằng nguồn tin từ quần chúng, các trinh sát ma túy đã vào cuộc điều tra và phát hiện một lò sản xuất ma túy tổng hợp nằm ngay tại phường Thành Tô, quận Hải An do Đào Quang Vũ cầm đầu. Trần Trung Dũng là kẻ trực tiếp kết nối với các đầu mối có nhu cầu để cung cấp sản phẩm ma túy đá của lò sản xuất này ra thị trường.

Chuyên án 299V đã được Phòng CSĐT tội phạm về ma túy xác lập nhằm triệt phá lò sản xuất, mua bán thuốc lắc của Đào Quang Vũ.

Tối 31/7, lực lượng công an đã bắt quả tang Vũ đang bán ma túy tại phường An Biên (quận Lê Chân, TP Hải Phòng), thu giữ tại chỗ 6 viên thuốc lắc và 1 túi ma túy đá.

Khám xét nơi ở của Vũ tại đường Ngô Gia Tự, phường Thành Tô, lực lượng chức năng thu giữ 2,32kg thuốc lắc đã được đóng gói. Tại đây cơ quan công an còn thu giữ được nhiều nguyên liệu ma túy và dụng cụ để sản xuất thuốc lắc gồm 4 kích thủy lực, 1 búa sắt, 2 cối dập, cân điện tử dùng đế sản xuất ma túy đá.

{keywords}
Tang vật bị thu giữ

Đối tượng Trần Trung Dũng ngay sau đó cũng bị bắt giữ vì là mắt xích quan trong trong việc vận chuyển, cung cấp và ma túy đá cho Vũ.

Tại cơ quan công an, Vũ khai nhận ban đầu do nhận thấy việc sản xuất thuốc lắc mang lại lợi nhuận cao, dễ bán vì nhu cầu ngoài xã hội lớn nên Vũ đã tự lên mạng tìm hiểu, học hỏi cách thức sản xuất để bán.

Sau khi học hỏi được cách thức và lộ trình pha trộn, Vũ mua nguyên liệu là các loại ma túy và tiền chất ma túy tổng hợp cùng dụng cụ, máy móc đem về sản xuất thuốc lắc. Khi có thành phẩm hắn cùng Dũng đã đem bán thuốc lắc ra thị trường, phục vụ phần lớn là cho giới trẻ.

Hiện cơ quan công TP Hải Phòng vẫn đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Những "bóng hồng" trong tập đoàn ma tuý lớn nhất VN

Những "bóng hồng" trong tập đoàn ma tuý lớn nhất VN

Đó là người đàn bà bên cạnh ông trùm, giúp điều hành 'tập đoàn' ma túy số 1 Việt Nam và những "bóng hồng" cỡ bự phân phối ma túy 2 đầu Nam - Bắc đến tận khu dân cư.

Kho ma túy tinh vi trên trần ô tô của ông trùm đất Cảng

Kho ma túy tinh vi trên trần ô tô của ông trùm đất Cảng

Cơ quan CSĐT Công an TP Hải Phòng vừa phát hiện thêm 32 bánh heroin và và 400 viên ma túy tổng hợp giấu trên trần ô tô của trùm ma túy bị bắt 5 ngày trước.

18 'nam thanh nữ tú' sinh nhật bằng ma tuý ở đất Cảng

18 'nam thanh nữ tú' sinh nhật bằng ma tuý ở đất Cảng

Khi ập vào một phòng Vip trong quán Karaoke, Công an huyện An Dương (Hải Phòng) đã phát hiện 18 đối tượng đang “bay lắc” trong một bữa tiệc sinh nhật.

Chân dài sexy phục vụ khách phê ma tuý

Chân dài sexy phục vụ khách phê ma tuý

Khi ập vào quán bar, công an phát hiện có nhiều chân dài sexy, nhảy múa phục vụ cho nhiều người khách đang phê ma tuý bên dưới.

Lô ma tuý 11 tỷ lọt 4 nước, bị bắt tại VN

Lô ma tuý 11 tỷ lọt 4 nước, bị bắt tại VN

Lô ma tuý được cất giấu tinh vi được xác định là chuyển trót lọt qua 4 nước nhưng khi vừa về đến Việt Nam đã bị bắt giữ.

Nguyễn Thu Hằng