- Bị nhắc nhở việc cho chó đi vệ sinh vào luống rau sống, ông Biên mua thuốc diệt cỏ phun vào rau khiến 6 người nhập viện sau khi ăn.

Vụ việc xảy ra tại xã An Đồng, An Dương, Hải Phòng.

{keywords}

Vườn rau héo rũ sau khi bị phun thuốc diệt cỏ

Những người bị ngộ độc sau khi ăn là bà Nguyễn Thị Thanh Tú (57 tuổi ), anh Lê Khắc Tiệp (34 tuổi, con trai bà Tú), bà Nguyễn Thị Nguyệt (41 tuổi, người giúp việc cho gia đình) cùng 3 công nhân là các anh Vương Văn Năng (37 tuổi, trú tại xã An Đồng, An Dương), anh Nguyễn Tá Bích (35 tuổi, trú tại phường Dư Hàng, quận Lê Chân), anh Nguyễn Khắc Quyến (32 tuổi, trú tại xã Trù Hựu, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang).

Cụ thể, sau khi ăn bữa trưa tại cơ sở sản xuất nhôm Trung Kiên vào ngày 7/3, 6 người trên có biểu hiện chóng mặt, buồn nôn và đau bụng dữ dội. Thấy vậy, mọi người trong xưởng đã nhanh chóng đưa các nạn nhân tới bệnh viện Hữu nghị Việt - Tiệp Hải Phòng để cấp cứu, rửa ruột.

{keywords}

Các nạn nhân cấp cứu tại bệnh viện

Bác sĩ tại bệnh viện chẩn đoán cả 6 nạn nhân bị ngộ độc thức ăn do ăn rau sống nhiễm thuốc diệt cỏ. 

Kết quả khiến các nạn nhân bất ngờ vì gia đình không hề dùng thuốc diệt cỏ trong quá trình trồng rau.

Ngay sau khi tiếp nhận sự việc, cơ quan Công an huyện An Dương đã triệu tập hai bố con ông Đỗ Danh Biên (61 tuổi) và Đỗ Hoàng Long (25 tuổi), là hàng xóm của gia đình bà Tú để phục vụ điều tra vụ việc.

Tại cơ quan Công an, ông Biên khai nhận vì cay cú chuyện bị nhắc nhở cho chó đi vệ sinh tại vườn rau nên ông đã mua thuốc diệt cỏ về pha rồi chờ đêm khuya để phun vào vườn rau sống.

Bà Tú cho biết, nguyên nhân dẫn đến sự việc là do ông Biên hay cho chó đi vệ sinh vào vườn rau sống của bà Nguyệt (người giúp việc nhà bà Tú) và bị nhắc nhở và dẫn đến cãi vã đã khiến ông Biên hành động như trên.

Phạm Công