Chiều nay, ông Nguyễn Mười, Trưởng Công an xã Đại Thạnh (huyện Đại Lộc, Quảng Nam) cho biết, cơ quan công an đã tiến hành khoanh vùng, mời một số người có liên quan lên làm việc, để điều tra vụ mất 49 cây vàng cất giấu trong đống thóc của gia đình bà Trần Thị Hạnh (trú thôn An Bằng, xã Đại Thạnh).

"Công an điều tra đã mời 6-7 người hàng xóm và những người giao dịch mua bán với bà Hạnh vào hôm xảy ra vụ mất trộm, để lấy lời khai, thu thập thông tin và khoanh vùng đối tượng”, ông Mười cho biết.

{keywords}
{keywords}
Ngôi nhà nơi xảy ra vụ việc

Theo ông Mười, qua khám nghiệm hiện trường và lời khai của bà Hạnh xác định, vụ mất trộm chỉ diễn ra trong khoảng 2 giờ đồng hồ. Hơn 14h bà Hạnh mang gạo ra chợ bán, đến 16h bà Hạnh về nhà thì phát hiện bị mất trộm và trình báo cho đơn vị.

Vị lãnh đạo công an xã cho biết thêm, thùng thóc nơi bà Hạnh giấu vàng bị mất được đặt ở khu nhà dưới. Điều đặc biệt, tên trộm chỉ lục ở thùng thóc nơi bà Hạnh giấu vàng.

Chiều cùng ngày, bà Nguyễn Thị Minh Nam, Chủ tịch UBND xã Đại Thạnh cho biết, vợ chồng bà Hạnh chăm chỉ làm ăn, bà Hạnh làm nghề đi sát thóc rồi mang ra chợ bán, còn người chồng làm nông và trồng rừng.

Cũng theo bà Nam, hai vợ chồng bà Hạnh sống hiền lành không mâu thuẫn với ai trên địa bàn. Họ sống cùng nhau trong căn nhà trong căn nhà cấp 4, hai người con
trai đã có vợ và đi làm ở TP.Hồ Chí Minh. Nhận được tin báo, gia đình hai người
con đã trở về địa phương.

Trước đó, khoảng 16h chiều 27/2, bà Hạnh sau khi đi làm về thì tá hỏa phát hiện đống thóc ở nhà dưới bị xới tung lên. Kiểm tra, bà Hạnh phát hiện 49 cây vàng (khoảng 1,8 tỷ đồng) mà bà cất giấu dưới đống thóc đã bị đánh cắp.

Chết đứng vì 49 cây vàng giấu trong đống thóc bốc hơi

Chết đứng vì 49 cây vàng giấu trong đống thóc bốc hơi

Một gia đình ở Quảng Nam bị kẻ trộm đột nhập lấy đi 49 cây vàng được cất giấutrong đống lúa trong nhà.

Lê Bằng