Trước đó, vào khoảng 22h30 ngày 26/6, chị Trịnh Thị Huyền Trang và Nguyễn Thị Huyền (cùng SN 1997, trú tại xã Mai Phụ, huyện Lộc Hà) đang trên đường về nhà. 

Khi đến ngã tư thị tứ Thạch Châu, huyện Lộc Hà thì bị một thanh niên bịt mặt đi xe máy hiệu Sirius BKS 38P1 - 560.58 áp sát khiến 2 cô gái phải dừng xe.

{keywords}
Đối tượng Vũ cùng tang vật vụ án tại cơ quan công an

Kẻ bịt mặt sau đó xuống xe dùng kéo uy hiếp một trong 2 nạn nhân để uy hiếp, sau đó cướp đi 2 túi xách, bên trong có tiền, điện thoại và các giấy tờ tùy thân.

Nhận được trình báo, công an huyện Lộc Hà xác định vụ việc có mức độ nguy hiểm, đối tượng liều lĩnh nên đã lên phương án truy bắt.

Sau 2 ngày theo dõi và sàng lọc đối tượng, sáng qua (28/6), cơ quan công an đã quyết định bắt Thân Trường Vũ và khám xét tại chỗ nơi ở của Vũ, thu giữ nhiều đồ vật, tài sản và các loại giấy tờ tùy thân.

Tại cơ quan điều tra, Vũ thừa nhận hành vi phạm tội, đồng thời khai nhận với hành vi tương tự, chưa đầy một tuần Vũ đã thực hiện trót lọt 3 vụ cướp diễn ra trên địa bàn huyện.

Cơ quan công an huyện Lộc Hà đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Thân Trường Vũ về tội “Cướp tài sản”. Đồng thời thông báo rộng rãi đến người dân là nạn nhân trong các vụ cướp tài sản với phương thức thủ đoạn tương tự như trên đến công an huyện trình báo.

Lê Minh

Lần theo dấu vết định vị, tên cướp điện thoại ở Hà Nội bị bắt gọn

Lần theo dấu vết định vị, tên cướp điện thoại ở Hà Nội bị bắt gọn

Sau khi gây án, Cường lập tức phóng xe bỏ chạy. Tuy nhiên, ngay sau đó, đối tượng bị công an bắt giữ nhờ định vị trên chiếc điện thoại của bị hại.