Ngày 12/5 công an Q.Tân Phú, TP.HCM xác nhận, vừa làm rõ vụ trọng án xảy ra trên địa bàn vào đêm 6/5 làm 1 học sinh tử vong và 1 người khác bị thương.

Công an Q.Tân Phú vừa bàn giao 3 nghi can gồm: Trần Minh Hiếu (SN 1999, ngụ huyện Củ Chi), Nguyễn Tiến Hoàng Anh (SN 2000, ngụ Q.Tân Phú) và Phạm Công Nhật (SN 1997, ngụ Q.Bình Tân) cho phòng cảnh sát hình sự, công an TP.HCM để điều tra, xử lý về hành vi “giết người”.

{keywords}

Ba đối tượng trực tiếp gây án, khiến 1 học sinh tử vong

Nạn nhân tử vong là Nguyễn Phước Sang (SN 1999, ngụ Q.Tân Phú), hiện là học sinh lớp 11 tại một trường trên địa bàn Q.Tân Phú. Nạn nhân bị thương tích là Trần Thanh Tuấn (SN 2001, ngụ Q.Bình Tân).

Điều tra ban đầu xác định, đêm 4/5, Lê Đoàn Phước Khang (SN 2000, ngụ Q.Tân Phú) hẹn cô gái tên Thúy đến một địa điểm ở Q.Tân Phú để nói chuyện vì Thúy có mâu thuẫn trên mạng với bạn gái của Khang. Trước khi đi có Thúy báo việc này cho bạn là Trần Thanh Tuấn hỗ trợ. Do đó, khi Khang vừa xuất hiện ở điểm hẹn liền bị Hiếu đuổi đánh phải bỏ chạy thoát thân.

Yếu thế, Khang cầu cứu bạn là đối tượng Trần Minh Hiếu, nói rằng nhóm của Tuấn hẹn ở siêu thị Aeon ở đường D3, P.Sơn Kỳ, Q.Tân Phú để...huyết chiến. Sau đó Hiếu gọi thêm nhiều bạn bè, trong đó có Hoàng Anh, Nhật cùng giúp Khang trả thù. 

Về phía nhóm của Tuấn có rủ thêm một số bạn bè, trong đó có nạn nhân Sang cùng tham gia.

Khi đến trước siêu thị Aeon, nhóm của Hiếu chủ động tấn công nhóm của Tuấn trước, làm Tuấn phải chạy vào siêu thị ẩn náu. Thấy Sang đang ngồi trên xe của Tuấn, nhóm Hiếu quay sang dùng hung khí tấn công.

Trong đó Hiếu, Nhật và Hoàng Anh trực tiếp dùng dao đâm chém nhiều nhát làm Sang gục tại chỗ. Bạn bè, người dân đưa Sang đi cấp cứu nhưng mới đây nạn nhân đã tử vong.

Sau khi gây án, các đối tượng đã tẩu thoát khỏi hiện trường. Nhận tin báo, ngay trong đêm công an Q.Tân Phú đã vào cuộc, lần lượt bắt giữ 9 đối tượng có liên quan. Quá trình sàng lọc, công an xác định Hiếu, Nhật và Hoàng Anh trực tiếp đâm chém gây nên cái chết của Sang nên đã chuyển giao cho cơ quan CSĐT công an TP.HCM để điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Anh Sinh