-Trúng thầu một loạt các công trình ở huyện Lấp Vò và Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp, Hoàng nhận tiền của chủ đầu tư bỏ túi, khiến các công trình phải ngừng thi công do không còn kinh phí.

Ngày 17/10, TAND Cấp cao tại TP.HCM mở phiên xét xử theo đơn kháng cáo kêu oan của bị cáo Đặng Huy Hoàng (64 tuổi; ngụ ở quận Bình Thạnh, TP. HCM).

Trước đó, Hoàng bị TAND tỉnh Đồng Tháp tuyên phạt 5 năm tù về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản". Cho rằng mình bị oan, ông Hoàng đã làm đơn kháng cáo kêu oan.

Theo điều tra, sau 12 năm ngồi tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, ra tù Hoàng góp vốn cùng vợ và con gái thành lập Công ty Cổ phần xây dựng thương mại Đặng Hoàng (viết tắt là Công ty Đặng Hoàng) có trụ sở chính tại phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, TP.HCM do Đặng Huy Hoàng làm giám đốc. Ngành nghề kinh doanh của Công ty Đặng Hoàng là xây dựng dân dụng và công nghiệp, trang trí nội thất, môi giới thương mại...

{keywords}
Bị cáo Đặng Huy Hoàng tại tòa

Mục đích của Hoàng khi thành lập công ty là lấy pháp nhân của công ty đấu thầu các công trình xây dựng, sau đó thuê lại các đơn vị khác trực tiếp thi công, chỉ hưởng phần trăm các công trình đã trúng thầu.

Tháng 5 đến tháng 11/2011, của Hoàng đã trúng thầu một số công trình xây dựng tại Ban Quản lý dự án xây dựng (QLDAXD) huyện Lấp Vò và huyện Lai Vung. Hoàng ký hợp đồng giao khoán việc cho Dương Thành Niên - nhân viên của Công ty Đặng Hoàng. Theo hợp đồng giao khoán, khi chủ đầu tư chuyển tiền tạm ứng của từng công trình thì Hoàng chuyển cho Nhiên 85% số tiền tạm ứng để thi công công trình, Hoàng giữ tiền thuế VAT và tiền bảo hành công trình theo quy định tổng cộng 15% giá trị hợp đồng với chủ đầu tư.

Tuy nhiên, sau khi nhận tiền từ chủ đầu tư, Hoàng chỉ giao cho Nhiên một ít tiền để thi công, còn lại Hoàng dùng để chi tiêu cá nhân khiến các công trình phải ngừng thi công do không còn kinh phí.

Trong lúc các công trình đang thi công dang dở, gặp khó khăn về tài chính thì Hoàng bán nhà và bỏ trốn, chiếm đoạt của Ban QLDAXD huyện Lấp Vò và Lai Vung tổng số tiền trên 1,1 tỷ đồng và chiếm đoạt vật liệu xây dựng của Công ty cổ phần bê tông Trường Thịnh và Doanh nghiệp tư nhân Tấn Bên gần 485 triệu đồng.

Sau đó, các đơn vị đã làm đơn tố cáo Hoàng tới cơ quan công an.

Tại phiên tòa hôm nay, Hoàng khai kinh phí của Ban Quản lý dự án xây dựng huyện Lấp Vò, huyện Lai Vung (Đồng Tháp) được dùng để đầu tư cho 1 dự án khác chứ không phải là những dự án mà Hoàng đã giao khoán cho Dương Thành Niên. Ngoài ra, bị cáo cũng cho rằng mình không hề bỏ trốn khỏi địa phương như đã truy tố trước đó.

Xét thấy, vụ án còn có nhiều tình tiết chưa được cấp sơ thẩm làm rõ nên HĐXX đã quyết định hủy bản án sơ thẩm đề nghị điều tra lại, làm rõ lại.

Đầu độc giết người tình đồng tính rồi phi tang xác khắp nơi

Đầu độc giết người tình đồng tính rồi phi tang xác khắp nơi

Ấm ức vì bị người tình đồng giới đánh đập, Duy đã cho nạn nhân uống thuốc độc rồi dùng cưa phân xác nạn nhân, mang thi thể đi phi tang khắp nơi.

Nặng lòng phiên tòa không có bị cáo

Nặng lòng phiên tòa không có bị cáo

Tới đòi tiền làm công từ chủ không được lại thấy thái độ của người bạn thân đối với mình có phần khiếm nhã, Thùy dùng dao đâm thấu ngực bạn.

Bị đánh chết chìm dưới hồ vì không chịu uống bia

Bị đánh chết chìm dưới hồ vì không chịu uống bia

Dù anh Lộc đã nhảy xuống hồ để chạy trốn, Mạnh vẫn chạy đi đón đầu, dùng miếng ván đập đối thủ chìm nghỉm xuống hồ, tử vong.

Các chủ nợ của cựu ĐBQH Châu Thị Thu Nga xúm vào đòi tiền

Các chủ nợ của cựu ĐBQH Châu Thị Thu Nga xúm vào đòi tiền

Các chủ nợ của cựu ĐBQH Châu Thị Thu Nga đều muốn đòi tiền, trong khi tài sản của Công ty Housing Group và của bà Nga đã được thế chấp cho một ngân hàng từ trước khi vụ án xảy ra.

Vừa hết án dâm ô lại tiếp tục đi hiếp dâm trẻ em

Vừa hết án dâm ô lại tiếp tục đi hiếp dâm trẻ em

Khi đang thực hiện hành vi với bé gái 8 tuổi thì bị phát hiện, Khánh vội ôm quần bỏ chạy thục mạng.

Đoàn Nga