HTML clipboard

- Nhiều tiểu thương ở Đà Nẵng đã làm đơn trình báo với các cơ quan chức năng về việc họ liên tục bị mất tài sản.

Ông Đoàn Quốc Hùng, Phó Ban Quản lí (BQL) chợ Đầu mối Hòa Cường (quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng) cho biết: Trong thời gian từ 1 tuần trở lại đây, có hàng chục tiểu thương đã đến trình báo với BQL chợ về việc bị cướp hết tài sản có giá trị như tiền, điện thoại... khi đang trên đường đi tới chợ lấy hàng hóa. Số tài sản bị mất từ 2 – 12 triệu đồng.

Theo phản ánh của nhiều nạn nhân, các đoạn đường dẫn vào chợ Đầu mối như Lê Thanh Nghị, Xô viết Nghệ Tĩnh, Nguyễn Hữu Thọ... là địa điểm xảy ra nhiều vụ cướp giật, trấn lột tài sản.

Thời điểm kẻ gian gây án chủ yếu là từ 2 – 5h giờ sáng, khi các tiểu thương đều mang tiền đổ về chợ đầu mối Hoà Cường để mua các mặt hàng nông sản.

Đến các khúc cua, ngã tư đường, lợi dụng đêm tối, một nhóm người lạ mặt đã áp sát để giật các túi xách đựng tiền của các tiểu thương. Điều này khiến nhiều tiểu thương nơm nớp lo sợ trong suốt mấy ngày qua.

Chợ đầu mối Hòa Cường.

Chị H. (34 tuổi), trú xã Điện Ngọc, huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam, kinh doanh rau tại chợ Hoà Cường bàng hoàng kể lại: khoảng 2 giờ 30 ngày 23-6, chị đi từ xã Điện Ngọc đến chợ đầu mối để buôn bán. Khi chạy xe từ cầu Tuyên Sơn đến ngã tư đường Lê Thanh Nghị - Xô Viết Nghệ Tĩnh thì bất ngờ bị 2 thanh niên áp sát.

Không kịp phản ứng, bọn chúng đã giật túi nilông của chị, trong đó 1 điện thoại di động, 4,3 triệu đồng tiền mặt, cùng 4 cuốn sổ ghi nợ khách hàng.

“Tiền mất thì có thể kiếm lại được nhưng mất đi mấy cuốn sổ ghi nợ thì quả là tui không biết phải làm thế nào với các bạn hàng”, chị H. cho biết.

Sáng sớm 25-6, một phụ nữ tại quận Hải Châu đến chợ đầu mối lấy hàng, cũng bị hai thanh niên áp sát giật túi xách, trong túi có 12 triệu đồng.

“Chúng tôi đã báo cáo sự việc lên cơ quan công an, phối hợp với các lực lượng chức năng tích cực điều tra, sớm đưa thủ phạm ra trước pháp luật, trả lại sự bình yên, an toàn cho các tiểu thương khi tới chợ kinh doanh, buôn bán”, ông Hùng cho biết.

Chợ đầu mối Hoà Cường là điểm phân phối nông sản chính, mỗi ngày cung cấp 200 tấn nông sản phục vụ nhu cầu tiêu dùng của toàn thành phố Đà Nẵng.

Hiện có 1.000 tiểu thương đang hoạt động kinh doanh, buôn bán sỉ các mặt hàng nông sản, trong đó có nhiều tiểu thương đến từ các địa phương nghèo của Quảng Nam như Đại Lộc, Duy Xuyên, Điện Bàn.

Vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

  • Phan Nguyễn