- Ngày 9/12, TAND Cấp Cao tại TP.HCM đã mở phiên phúc thẩm xét xử vụ án "giết người" và "cướp tài sản" do bị cáo Trần Quang Tuyến (SN 1982, quê Hà Tĩnh) thực hiện.

Theo bản án sơ thẩm, Tuyến và chị Tâm đều đã có gia đình, là công nhân làm chung tại một công ty ở thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương. Quá trình làm việc, hai người nảy sinh quan hệ tình cảm.

Khuya 23/12/2014, sau khi làm ca đêm, Tuyến hẹn chị Tâm ra phía trạm bơm nước của công ty để nói chuyện.

{keywords}
Kẻ giết thiếu phụ cướp vàng lãnh án chung thân.

Tại đây, hai bên xảy ra mâu thuẫn, Tuyến ra tay sát hại chị Tâm rồi cướp bông tai, lắc vàng. Gây án xong, anh ta vứt thi thể nạn nhân xuống mương thoát nước gần đó để phi tang rồi quay về chỗ làm ngủ.

Sáng 24/12/2014, thi thể chị Tâm được đồng nghiệp trong công ty phát hiện nên báo công an. Quá trình điều tra, Tuyến khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Hồi cuối tháng 3 vừa qua, xử sơ thẩm, TAND tỉnh Bình Dương đã tuyên phạt bị cáo Tuyến mức án tù chung thân về 2 tội "giết người" và "cướp tài sản". Sau phiên tòa, chồng nạn nhân đã làm đơn kháng cáo cho rằng giữa vợ mình và gã đàn ông không có quan hệ tình cảm, anh đề nghị tòa tăng hình phạt với Tuyến lên mức tử hình.

Sau khi xem xét, HĐXX cho rằng lời khai của Tuyến cho rằng giữa bị cáo và nạn nhân có quan hệ tình cảm là không đúng nên chấp nhận một phần nội dung kháng cáo của đại diện hợp pháp người bị hại.

Về hình phạt, tòa cho rằng mức án tù chung thân mà cấp sơ thẩm đã tuyên là có căn cứ, phù hợp với quy định pháp luật. Từ đó, HĐXX tuyên bác kháng cáo của phía nạn nhân, giữ nguyên mức án tù chung thân.

M. Phượng

*) Tên nạn nhân đã được thay đổi