- Trần Quốc Luật cùng 3 đối tượng khác đã cấu kết lập khu dân cư tự phát, lừa bán cho nhiều người, chiếm đoạt nhiều tỉ đồng.

Nguyên thượng tá công an lừa đảo 24 tỷ đồng

Ngày 23/11, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bắt giam Trần Quốc Luật (SN 1975, ngụ TP.HCM, Giám đốc công ty TNHH đầu tư phát triển Trần Quốc Luật, phường An Phú, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương) để điều tra về hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

{keywords}
Đối tượng Trần Quốc Luật

Cùng tội danh trên, cơ quan Công an còn khởi tố 3 đối tượng khác là Nguyễn Ngọc Hòa (SN 1981, ngụ Bình Dương), Nguyễn Văn Thọ (SN 1953, ngụ TP.HCM) và Nguyễn Thị Kim Ngoan (SN 1957, ngụ Nam Định). 

Theo điều tra, Trần Quốc Luật thành lập Công ty cổ phần đầu tư bất động sản Đất Thủ và Công ty TNHH đầu tư phát triển Trần Quốc Luật để kinh doanh bất động sản.

Thời điểm từ năm 2011, Luật cùng 3 đối tượng trên đã bán 4 thửa đất cho một người dân. Sau khi làm thủ tục mua bán cho người này, 4 đối tượng này tiếp tục cấu kết với nhau làm giấy tờ bán 23 lô đất (trong diện tích 4 thửa đất đã bán trước đó) cho nhiều người dân khác, thu lợi hơn 9 tỷ đồng.

Ngoài ra, cơ quan Công an cũng đang điều tra sai phạm trong việc phân lô bán nền tại một số khu dân cư thuộc thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương có liên quan đến Luật và một số đối tượng khác.

Được biết, Luật từng bị Công an điều tra do liên quan đến một vụ án kinh tế nhưng được cho tại ngoại. Trong thời gian này, đối tượng lại tiếp tục thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản nên bị bắt giữ để điều tra.

Lừa đảo trăm tỷ, ông trùm bán ‘đá trời’ đã 'bẫy' các nạn nhân ra sao?

Lừa đảo trăm tỷ, ông trùm bán ‘đá trời’ đã 'bẫy' các nạn nhân ra sao?

Tin rằng 'đá trời' được săn lùng với giá khủng, hàng chục người đã đưa cho gã cả trăm tỉ đồng để đầu tư.  

Bí thư thành ủy bị thanh niên 9X mượn danh lừa đảo

Bí thư thành ủy bị thanh niên 9X mượn danh lừa đảo

Sau lần gặp thanh niên 9X ở quán cà phê, vị Bí thư thành ủy bị thanh niên này mượn danh lừa đảo...

Khởi tố nhóm đối tượng giả danh quân đội lập tập đoàn lừa đảo

Khởi tố nhóm đối tượng giả danh quân đội lập tập đoàn lừa đảo

Công an Hà Nội công bố kết quả điều tra vụ án "Hoa Hữu Long cùng đồng phạm lừa đào chiếm đoạt tài sản" hàng trăm tỷ đồng.

Thông tin bất ngờ về công ty bị tố lừa đảo tiền ảo đa cấp 15.000 tỷ đồng

Thông tin bất ngờ về công ty bị tố lừa đảo tiền ảo đa cấp 15.000 tỷ đồng

Nhiều thông tin cho thấy, công ty CP Modern Tech có dấu hiệu thuê văn phòng ảo và khi bị tố cáo đã "mất tích'; trong khi đơn vị cho thuê đơn phương chấm dứt hợp đồng.

Minh Tâm