- Khi kẻ giả danh phóng viên đang hớn hở nhận tiền của đương sự thì bị cảnh sát ập vào bắt quả tang.

Ngày 3/8, TAND huyện Hóc Môn, TP.HCM đã tuyên phạt Đặng Thanh Thiện (31 tuổi, ngụ huyện Củ Chi) 1 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

{keywords}

Đặng Thanh Thiện đang nhận tiền từ chị T. thì bị bắt

Theo điều tra, chiều ngày 17/3, Thiện đến nhà chị Trần Mai T.(ở Hóc Môn) tự xưng là Đặng Cao Thanh - phóng viên báo Pháp luật TP.HCM, được cử tới xác minh theo đơn thư và “bật mí” với chị T. về việc, ngày 24/3, cơ quan chức năng sẽ cưỡng chế nhà đất của gia đình theo bản án.

Tưởng thật, chị T. đã trình bày với Thiện về việc tranh chấp mảnh đất của mình với người thân. Thiện liền hứa sẽ viết bài phản ánh đúng sự thật với yêu cầu chị T. hỗ trợ chi phí 50 triệu đồng. Tin lời Thiện, chị T.đưa trước cho Thiện 12 triệu đồng. Ngày 20/3, chị T. tới trụ sở báo tìm “phóng viên” Thanh nhưng được bảo vệ cho biết, báo không có phóng viên nào tên như vậy. 

Chị T. liền điện thoại cho Thiện, một lát sau thấy anh ta từ tòa nhà đi ra đưa chị T. lên phòng bạn đọc của báo rồi bỏ đi. Khi chị điện thoại hỏi thì Thiện nói đã “lo” xong mọi việc. Nghi ngờ, chị đã gặp lãnh đạo báo Pháp luật TP.HCM để hỏi thì mới biết mình bị lừa.

Ngay lập tức chị này đã tới Cơ quan công an trình báo sự việc. Khi kẻ lừa đảo quay lại nhà chị T. để nhận nốt số tiền như đã thỏa thuận thì bị cảnh sát ập vào bắt giữ.

Theo lời khai của Thiện, do mẹ vợ anh ta có quen với người đang có tranh chấp đất với gia đình chị T. nên trong một lần người này nhờ đi phô tô một bản quyết định thi hành án nên Thiện biết được vụ việc và đã nảy sinh ý định lừa tiền của chị T.

Giả danh công an mật đi đòi nợ thuê

Giả danh công an mật đi đòi nợ thuê

Công an huyện Thanh Chương (Nghệ An) cho biết, đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Văn Hiếu (SN 1986, trú xã Thanh Đức, huyện Thanh Chương) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Giả danh lãnh đạo công an, cán bộ tỉnh lừa tiền giám đốc ngân hàng

Giả danh lãnh đạo công an, cán bộ tỉnh lừa tiền giám đốc ngân hàng

Sau khi chuyển số tiền 30 triệu vào tài khoản được cho trước, vị giám đốc ngân hàng mới ngã ngửa biết mình đã bị lừa.

Giả danh cháu rể phó chủ tịch tỉnh chiếm đoạt gần 1 tỷ

Giả danh cháu rể phó chủ tịch tỉnh chiếm đoạt gần 1 tỷ

Lương giới thiệu mình làm việc tại Bộ Công an, là cháu rể của phó chủ tịch tỉnh Nghệ An để lừa chạy việc cho nhiều người, chiếm đoạt gần 1 tỷ đồng.

Bắt kẻ giả danh sĩ quan quân đội trốn nã 8 năm

Bắt kẻ giả danh sĩ quan quân đội trốn nã 8 năm

Đối tượng khai nhận, sau khi thực hiện trót lọt hành vi lừa đảo xe máy và điện thoại của người dân bán lấy tiền tiêu xài rồi bỏ trốn.

Giả danh đặc phái viên của Thủ tướng để lừa CSGT

Giả danh đặc phái viên của Thủ tướng để lừa CSGT

Sáng nay, TAND TP Bà Rịa,Vũng tàu mở phiên xét xử lưu động sơ thẩm Trần Kiều Hưng (44 tuổi, ngụ TP.HCM) về tội làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Đoàn Nga