VKND TP Hà Nội đã hoàn tất cáo trạng truy tố ông Hà Đình Long (SN 1981, ở quận Hai Bà Trưng) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, ông Long đưa ra thông tin gian dối về việc đang công tác tại Sở TN&MT Hà Nội, có nhiều mối quan hệ, có khả năng làm được “Sổ đỏ”.

Năm 2019, ông Long hứa làm "Sổ đỏ" cho 2 mảnh đất tại phố Đội Cấn, Hà Nội của bà Nguyễn Thị T. (SN 1957, ở Ba Đình) và mảnh đất tại ngõ Gốc Đề, Hoàng Mai, Hà Nội, của gia đình anh Phạm Quang C. (SN 1975, ở Đống Đa).

Ông Long đã nhận của bà T. 950 triệu đồng, nhận của anh C. 700 triệu đồng, nhưng không thực hiện như đã cam kết. Sau khi cầm tiền, bị can bỏ trốn, chiếm đoạt số tiền đã nhận.

CQĐT đã xác minh tại Sở TN&MT Hà Nội và xác định, không có ai tên là Hà Đình Long công tác tại đây.

Kết quả xác minh tại Phòng TN&MT quận Ba Đình và UBND phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai cho thấy, thời điểm xảy ra vụ án (năm 2019 - 2020), cả 2 cơ quan này đều không tiếp nhận và không thụ lý hồ sơ cấp Giấy chứng nhận liên quan đến 3 mảnh đất nói trên. 

Tại CQĐT, ông Long khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội như đã nêu trên. Số tiền chiếm đoạt được, bị can khai dùng để trả nợ và chi tiêu cá nhân hết.

Vụ đánh tráo sổ đỏ, mang đất đi bán hy hữu tại Hà Nội

Vụ đánh tráo sổ đỏ, mang đất đi bán hy hữu tại Hà Nội

Có đầy đủ hồ sơ, kẻ đánh tráo "sổ đỏ" của anh H. cùng đồng bọn đã bán mảnh đất của anh với giá 2 tỷ đồng. Vụ việc hy hữu xảy ra tại Hà Nội.

T.Nhung