Công an Q.Thủ Đức, TP.HCM vừa tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Thái Hoàng Thanh (32 tuổi, ngụ ở địa phương) về hành vi “lừa đảo tài sản”.

Thời gian gần đây, một số người gửi đơn tố cáo Thanh đến Công an P.Tam Bình, Q.Thủ Đức về việc Thanh có hành vi lừa đảo thông qua việc nhận tiền để chạy việc và làm bằng lái ô tô.

Bước đầu Công an xác minh đơn thư cho thấy, Thanh ăn mặc bảnh bao, thường xuyên lê la ở một số quán cà phê để tiếp cận làm quen với nhiều người.

{keywords}
Bị can Thái Hoàng Thanh. 

Thanh “nổ” là quen với nhiều lãnh đạo cấp cao và có thể xin cho một số người vào làm ở 1 công ty có tiếng với mức thu nhập hấp dẫn hay có thể lo lót làm bằng lái ô tô các loại. Tất nhiên khi tiếp xúc với những người này, Thanh nói rõ, phải tốn chi phí để lo.

Lần lượt 3 người bị Thanh lừa tiền theo hình thức trên. Do nhiều người tố cáo nên Công an P.Tam Bình chuyển giao hồ sơ cho Công an Q.Thủ Đức điều tra.

Qua điều tra, Công an xác định rõ hành vi và tiến hành bắt giữ, khởi tố đối với Thanh. Bước đầu, Thanh khai báo đã “nổ” có quen biết xã hội rộng rãi, quen thân vớp lãnh đạo cấp cao để lừa nhiều người lấy tiền tiêu xài.
 
Đáng nói, Thanh thừa nhận, với thủ đoạn tương tự đã lừa rất nhiều nạn nhân khác ở các quận, huyện của TP.HCM và tỉnh Đồng Nai.

Hiện Công an Q.Thủ Đức đang mở rộng điều tra và kêu gọi những ai là nạn nhân của Thanh sớm đến cơ quan Công an cung cấp thông tin nhằm phục vụ quá trình xử lý đối tượng.

2 nhóm ăn nhậu rồi hỗn chiến ở ven Sài Gòn, 1 người bị đâm gục chết

2 nhóm ăn nhậu rồi hỗn chiến ở ven Sài Gòn, 1 người bị đâm gục chết

 Xuất phát từ mâu thuẫn trong quán nhậu, 2 băng nhóm hỗn chiến kinh hoàng và khiến 1 người tử vong.

Linh An