Tối nay (13/10), Công an tỉnh Hải Dương thông tin, vào lúc 9h30 ngày 11/10, tại phường Nam Đông, TP Hải Dương, Hải Dương, Công an tỉnh hải Dương đã kiểm tra và phát hiện nhà kho của Công ty Vận tải Hồng lạc do Phạm Văn Quyền (37 tuổi) thuê để hoạt động sang chiết gas trái phép và sản xuất buôn bán hàng giả.
 

{keywords}
Đột kích cơ sở sang chiết trái phép số lượng ga lớn

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng công an phát hiện 5 người đang chiết khí gas từ bồn chứa LPG loại 12 tấn sang các bình gas loại 12kg của các hãng khác nhau rồi đóng niêm màng co giả nhằm mang đi tiêu thụ.

{keywords}
Đột kích cơ sở sang chiết trái phép tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ
{keywords}
Cả kho xưởng ga trái phép tồn tại giữa trung tâm thành phố

Tổ công tác phát hiện 202 bình đã được bơm đầy ga cùng 1.029 chiếc niêm màng co của các hãng và 233 tem chống hàng giả trên xe ô tô tải BKS 34C-106.09.

Ngoài ra, lực lượng tiến hành thu giữ các đồ vật liên quan đến quá trình sang chiết gas từ bình to sang bình bé gồm: 1 bình chứa gas (tec) bằng kim loại, 1 máy nén khí, 4 máy bơm ga hình hộp chữ nhật, 1 máy bơm ga bằng kim loại…
 
Thùng xe ô tô tải BKS 34C-106.09 đỗ trong kho hiện có 202 bình đã được bơm đầy gas, trong đó có 159 bình gas đã được đóng niêm màng co. Trên ca bin xe có hơn 1000 chiếc niêm màng co của các hãng gas Venus, Total Gas, City Gas, An Phú Hưng Gas, Petrolimex, Công ty TNHH TM Trần Hồng Quân… và 233 tem chống hàng giả.

{keywords}
 
{keywords}
Tem mác của các hãng ga lớn bị giả mạo

Tiến hành kiểm tra nhà của ông Phạm Văn Quyền, lực lượng chức năng thu giữ thêm hơn 30.000 niêm màng co các loại, 2450 tem các hãng và một số sổ sách liên quan đến mua bán ga.
 
Quá trình điều tra, ông Quyền khai nhận thành lập Công ty Năng lượng xanh toàn cầu có trụ sở tại số 9F Duy Tân, phường Ngọc Châu, TP Hải Dương để kinh doanh.

Năm 2018, Quyền thuê kho của Công ty Vận tải Hồng Lạc để làm xưởng sản xuất gas và mua ô tô cùng các thiết bị máy móc hoạt động sang chiết gas bán thu lợi nhuận.
 
Quyền thuê 3 người thường xuyên ăn ngủ tại xưởng để quản lý, trông coi và sang chiết gas cho khách hàng đến mua. Nếu đại lý nào không đến lấy trực tiếp thì sử dụng xe ô tô của mình chở gas đến giao tận nơi. Để làm giả gas của các hãng, người này mua tem và niêm màng co giả ở TP.HCM gửi về giao cho các đại lý mua gas tự đóng niêm màng co, tem vào khoá bình ga trước khi bán cho người tiêu dùng.

Từ cuối tháng 6/2021 đến nay, ông Quyền đã nhập và bán cho các đại lý trên địa bàn tỉnh và một số tỉnh lân cận được khoảng trên 40.000 bình gas các loại từ 12kg đến 48kg, tương đương với hơn 500 tấn gas.

{keywords}
Công an tỉnh Hải Dương đột kích cơ vi phạm

Công an tỉnh Hải Dương nhận định, hành vi gây ảnh hưởng lớn đến công tác quản lý lĩnh vực kinh doanh gas, gây thiệt hại cho người tiêu dùng và ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín, thương hiệu của các hãng gas chính thống.

Nguy hiểm hơn, đây là cơ sở hoạt động không có giấy phép, không đảm bảo các điều kiện an toàn, lại đặt trong khu vực có nhiều công ty, xưởng sản xuất nên tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn về phòng cháy, chữa cháy.

Công an tỉnh Hải Dương đang tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ hành vi vi phạm, xử lý theo quy định của pháp luật.

1.000 bộ van máy thở không rõ nguồn gốc bị công an tạm giữ ở Hà Nội

1.000 bộ van máy thở không rõ nguồn gốc bị công an tạm giữ ở Hà Nội

Trưa 16/8, Công an huyện Hoài Đức phối hợp Đội QLTT số 24 kiểm tra, phát hiện 1.000 bộ van máy thở không có nguồn gốc xuất xứ chuẩn bị được đem đi tiêu thụ.

Nguyễn Thu Hằng