Tại cuộc họp báo quý 1 tổ chức vào sáng nay, Bộ Quốc phòng đã thông tin về việc một người phụ nữ vừa bị bắt vì giả làm quân nhân.

Thiếu tướng Nguyễn Văn Đức, Cục trưởng Cục Tuyên huấn, Tổng cục Chính trị cho biết hôm qua, các cơ quan chức năng của Bộ Quốc phòng phối hợp với Công an TP Hà Nội đã phát hiện đối tượng nữ sĩ quan mang quân hàm đại tá đang ở khu vực đường Huỳnh Thúc Kháng (Đống Đa), nhưng khi kiểm tra, đối tượng không xuất trình được giấy tờ gì liên quan đến quân đội.

{keywords}
Thiếu tướng Nguyễn Văn Đức

Đối tượng được đưa về Công an phường Láng Hạ để xác minh, làm rõ.

Tại đây, đối tượng khai tự mua quân phục, cầu vai, quân hàm, đồng bộ của quân phục sĩ quan cấp hàm đại tá, sau đó thường xuyên mang mặc để chụp ảnh với mục đích… chỉ để khoa mẽ.

{keywords}
Cơ quan chức năng làm việc với đối tượng Đào Thị Uyên. Ảnh: QĐND

Theo thiếu tướng Đức dù với mục đích gì nhưng giả danh quân nhân là sai quy định của pháp luật. Cục bảo vệ An ninh quân đội đã bàn giao cho Công an TP Hà Nội tiếp tục bàn giao làm rõ hành vi đối tượng này.

Sáng 2/4, Cục Bảo vệ An ninh Quân đội phối hợp với Tổng cục 2 và lực lượng Kiểm soát quân sự, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội tổ chức kiểm tra một phụ nữ mặc quân phục với quân hàm đại tá, không có biển tên.

{keywords}
Quân hàm đối tượng Đào Thị Uyên sử dụng

Các cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm tra, đối tượng không xuất trình được giấy tờ gì liên quan tới quân đội.

Qua xác minh ban đầu, đối tượng khai là Đào Thị Uyên, SN 1974, số CMTND 012179146, quê quán thôn Vĩnh Khang, xã Vân Nam, huyện Phúc Thọ, TP Hà Nội, hiện đang là nhân viên công ty luật Tất Thành, Hà Nội.

Bắt đối tượng nữ giả danh sĩ quan quân đội

Bắt đối tượng nữ giả danh sĩ quan quân đội

Sáng nay, Cục Bảo vệ An ninh Quân đội phối hợp với Tổng cục 2 và lực lượng Kiểm soát quân sự, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội tổ chức kiểm tra một phụ nữ mặc quân phục với quân hàm đại tá, không có biển tên.

Thành Nam