Thấy vị điều tra viên công an huyện ở Bà Rịa – Vũng Tàu chỉ trả xe máy, điện thoại còn số tiền 15 triệu đồng thì không thấy đâu, người nhà phạm nhân đã làm đơn tố cáo.

Ngày 8/9, Trung tá Huỳnh Tấn Lập, Phó trưởng Công an huyện Đất Đỏ (Bà Rịa – Vũng Tàu) cho biết, đơn vị đã kiểm điểm, phê bình Thượng úy Lê Chiến Thắng (Đội phó Đội Cảnh sát hình sự) vì “chậm “trả tiền cho người nhà phạm nhân.

{keywords}

Hình minh họa

Trước đó, Công an và VKSND huyện Đất Đỏ nhận được đơn tố cáo của gia đình 2 phạm nhân Võ Tá Cường và Nguyễn Văn Pháp về việc Thượng úy Thắng lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Theo chị Lê Thị Thanh Tuyến (28 tuổi, quê Đồng Nai, vợ phạm nhân Võ Tá Cường), vào tháng 4/2016, Cường cùng 6 người khác bị Công an huyện Đất Đỏ bắt giữ vì cưỡng đoạt 50 ngàn đồng của một người tại xã Phước Hội.

Thời điểm ấy, Công an huyện đã tạm giữ xe máy điện thoại và hơn 15 triệu (tiền của Cường cùng 2 người nữa) là tang vật của vụ án.

Khoảng một tháng sau, Thượng úy Thắng, Đội - Điều tra viên chính của vụ án này gọi gia đình chị Tuyến và những người khác lên nhận xe máy, điện thoại nhưng không trả là số tiền hơn 15 triệu đồng.

Cuối tháng 7, gia đình các phạm nhân đã tố cáo hành vi của điều tra viên này lên các cơ quan chức năng huyện Đất Đỏ.

Phó trưởng CA huyện Đất Đỏ thông tin, không phải Thượng úy Thắng không trả tiền cho người nhà phạm nhân mà vì do quá nhiều việc phải xử lý nên “chậm” trả.

Ngày 4/8, Thượng úy Thắng đã trả hơn 15 triệu đồng cho các phạm nhân tại nhà tạm giữ.

Công an huyện Đất Đỏ đã đề xuất Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu thuyên chuyển vị trí công tác của Thượng úy Thắng (không làm nhiệm vụ trong lĩnh vực hình sự) và đã được cấp trên đồng ý.

Thạch Quý